ชาวอเมริกันชุมนุมต่อต้าน “โดนัลด์ ทรัมป์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวอเมริกันรวมตัวประท้วงต่อต้าน นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวเต็งผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในนามพรรครีพับลิกัน

วันนี้ (20 มี.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระแสต่อต้านโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวเต็งผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในนามพรรครีพับลิกัน จะเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ พอๆกับกระแสความนิยมชมชอบในตัวเขา ล่าสุด ชาวนิวยอร์กนับพันคนออกมารวมตัวกันในย่านแมนฮัตตัน เพื่อแสดงพลังต่อต้านทรัมป์ ท่ามกลางการคุมเข้มความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ โดยผู้ประท้วงชูป้ายข้อความต่อต้านนโยบายและแนวคิดที่ส่อไปในทางเหยียดผิว เหยียดเชื้อชาติ เหยียดศาสนา และต่อต้านชาวต่างชาติ ของทรัมป์

ทั้งนี้ มีรายงานว่าเกิดการปะทะกันเล็กน้อยระหว่างผู้ประท้วงและเจ้าหน้าที่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตัดสินใจใช้สเปรย์พริกไทยระงับเหตุ และจับกุมกลุ่มผู้ประท้วงได้อย่างน้อย 2 คน

การประท้วงต่อต้านทรัมป์ ยังเกิดขึ้นในอีกหลายเมือง โดยในรัฐแอริโซนา ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่เชื่อมต่อกับพรมแดนเม็กซิโก และกำลังจะมีการเลือกตั้งขั้นต้น แบบไพรมารี ในวันอังคารที่ 22 มี.ค. 59 นี้

กลุ่มผู้ต่อต้านได้มาชุมนุมปิดถนนสายหลัก ซึ่งเป็นเส้นทางไปยังเมืองฟีนิกซ์ พื้นที่ที่ทรัมป์จะเดินทางไปหาเสียง ส่งผลให้การจราจรดังกล่าวเป็นอัมพาต เจ้าหน้าที่ต้องเข้าเคลียร์พื้นที่และจับกุมผู้ประท้วงไป 3 คน โดยให้เหตุผลว่า เป็นการจับกุมฐานปิดถนน ไม่ใช่เพราะออกมาแสดงพลังต่อต้านทรัมป์ ส่วนที่เวทีหาเสียง ก็มีกลุ่มต่อต้านจำนวนหนึ่งมาถือป้ายคัดค้านนโยบายของทรัมป์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเชิญตัวออกไป ท่ามกลางเสียงโห่ไล่ของผู้สนับสนุน

ส่วนที่เมืองทูซอน มีรายงานการปะทะกันระหว่างผู้สนับสนุนและผู้ต่อต้าน ในระหว่างการปราศรัยหาเสียงของทรัมป์ โดยกลุ่มผู้ต่อต้านถูกผู้สนับสนุนทำร้าย ระหว่างพยายามแสดงสัญลักษณ์ต่อต้าน และขัดขวางการหาเสียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็เชิญคู่กรณีทั้งสองออกจากพื้นที่จัดงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ