"มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" พบหน่วยงานโฆษณาชวนเชื่อของจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก เข้าพบกับหัวหน้าหน่วยงานโฆษณาชวนเชื่อของจีน ขณะที่ทางการจีนกำลังเพิ่มมาตรการคุมเข้มโซเชียลมีเดีย

วันนี้ (20 มี.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมอันดับ 1 ของโลก เข้าพบนายหลิว หวินชาน หัวหน้าหน่วยงานโฆษณาชวนเชื่อของจีน ในระหว่างการเยือนจีน เพื่อเตรียมเข้าร่วมในการประชุมเศรษฐกิจโลก

ทั้งนี้ นายหลิวกล่าวกับซัคเคอร์เบิร์กว่า เขาหวังว่าเฟซบุ๊กจะร่วมแชร์ประสบการณ์กับบริษัทด้านโซเชียลมีเดียของจีน เพื่อพัฒนาระบบออนไลน์ ที่สร้างประโยชน์ให้กับประชาชน นอกจากนี้ จีนยังเรียกร้องให้มีการสร้างระบบอินเตอร์เน็ตที่มีธรรมาภิบาลที่ดี และขอความร่วมมือแต่ละประเทศ ร่วมกันควบคุมการใช้งานอินเทอร์เน็ต ท่ามกลางการคัดค้านจากกลุ่มนักเคลื่อนไหว ที่มองว่าเป็นการกีดกันการแสดงออกโดยเสรี เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า จีนเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการคุมเข้มโซเชียลมีเดีย โดยเครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยม ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม ไม่สามารถใช้งานในประเทศได้

ที่ผ่านมา ซัคเคอร์เบิร์กเองก็พยายามจะเจรจากับผู้นำของจีน เพื่อเปิดให้ประชาชนจีนสามารถเข้าถึงเฟซบุ๊กได้ โดยหากรัฐบาลอนุญาตให้ประชาชนใช้เฟซบุ๊กในประเทศได้ จีนจะถือเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่มาก โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้งานถึงกว่า 600 ล้านคน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ