รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ขัดข้อง-รมช.คมนาคม ลงพื้นที่เร่งตรวจสอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระบบไฟฟ้าของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ขัดข้อง ส่งผลให้การเดินรถล่าช้า ด้านเจ้าหน้าที่กำลังแก้ไข ขณะที่รัฐมนตรีช่วยว่าการคมนาคมเร่งตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุระบบไฟฟ้าของรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ ขัดข้อง ระหว่างสถานีหัวหมาก และสถานีรามคำแหง ส่งผลให้รถไฟฟ้าทั้งระบบเกิดความล่าช้า และมีผู้โดยสารติดค้างอยู่ในขบวนรถ ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข ด้วยการดันรถไฟฟ้าที่ดับเข้าสู่สถานีรามคำแหง ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์เดินทางต่อ สามารถติดต่อคืนเหรียญได้ที่ห้องจำหน่ายเหรียญโดยสารของทุกสถานี

 

เวลาประมาณ 9.20 น. ผู้โดยสารบางส่วนได้มีการเดินลงจากขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ หลังติดค้างในขบวนกว่า 1 ชั่วโมง 

เวลาประมาณ 09.24 น. ผู้โดยสารทยอยเดินลงจากขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ หลังติดค้างในขบวนกว่า 1 ชม. ซึ่งประตูเปิดไม่ได้ ทำให้ไม่มีอากาศหายใจ ทั้งนี้ผู้โดยสารได้ร้องเรียน แต่ไม่ไม่มีการแจ้งให้ผู้โดยสารทราบว่าเกิดอะไรขึ้น หรือแก้ไขอย่างไร

เวลาประมาณ 9.40 น. นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมกำลังเดินเท้าบนรางรถไฟแอร์พอร์ตลิงค์ ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร จากสถานีพญาไทเพื่อไปยังขบวนรถไฟที่ติดค้าง

 

 

เวลาประมาณ 10.15 น. นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเดินทางเท้าถึงขบวนรถที่เสีย โดยกล่าวถึงเรื่องระบบสำรองไฟฟ้าขัดข้องมูลค่า 34 ล้านบาท โดยจะนำเข้าที่ประชุมในวันที่ 29 มี.ค. 59 ระบุว่าแอร์พอร์ตลิงค์ขอจัดซื้อ UPS ด้วยระบบพิเศษ แต่ขณะนี้กำลังติดขัดอยู่ เลยทำให้ยังไม่สามารถจัดซื้อได้

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้โดยสารเป็นลมหมดสติ หลังติดค้างบนขบวนนานเกือบ 1 ชม. จนไม่มีอากาศหายใจ  ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้โอนถ่ายผู้โดยสารที่ติดค้างในขบวนรถที่ขัดข้อง เพื่อไปขึ้นรถอีกขบวนนำกลับเข้าสถานีหัวหมากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

“แอร์พอร์ตลิงค์” กลับมาใช้งานได้ตามปกติ

 

ที่มา : JS100 Radio 

ขอบคุณภาพ : ร่วมกตัญญู

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ