ปชช.แห่ยื่นขอสินเชื่อบ้านประชารัฐ วันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ถือเป็นวันแรกที่ธนาคารของรัฐ 3 แห่ง คือธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทยเปิดให้ประชาชนเข้ามายื่นกู้บ้านในโครงการประชารัฐเป็นวันแรก หลังมติคณะรัฐมนตรีวานนี้เห็นชอบให้ดำเนินการโครงการประชารัฐภายใต้กรอบวงเงิน 7 หมื่นล้านบาท เพื่อให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยสามารถกู้บ้านในวงเงินไม่เกิน 1.5 ล้านบาท

วันนี้ (23 มี.ค. 59) เป็นวันแรกสำหรับการเปิดให้ประชาชายื่นกู้สินเชื่อบ้านในโครงการบ้านประชารัฐ ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาใหญ่ มีประชาชนเดินทางทยอยมาตั้งแต่เวลา 08.30 น. ซึ่งในขณะนี้มีผู้ยื่นกู้ทั่วประเทศแล้วกว่า 2,000ราย

สำหรับบรรยากาศการเปิดกู้สินเชื่อบ้านประชารัฐขณะนี้ มีประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาต่อคิวเพื่อยื่นกู้สินเชื่อบ้านหลังแรกตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนใหญ่มีการเตรียมพร้อมนำเอกสารและรายละเอียดโครงการบ้านที่ต้องการ มายื่นต่อธนาคาร เนื่องจากต้องการใช้สิทธิ์เป็นรายแรกๆ เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการ

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่าโครงการบ้านประชารัฐ ในวงเงิน 30,000 ล้านบาท แบ่งเป็นสินเชื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ วงเงิน 10,000 ล้านบาท ให้กู้สำหรับผู้ประกอบธุรกิจพัฒนา สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย วงเงิน 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งจากการรวมจำนวนผู้มายื่นกู้ทั่วประเทศทั้งแต่ช่วงเช้าขณะนี้มากกว่า 2,000 ราย

ทั้งนี้กรณีการยื่นกู้ ทางแผนกตรวจสอบสินเชื่อจะใช้เวลา 7-8 วันในการตรวจสอบ โดยดูจากรายได้ว่าตรงตามคุณสมบัติหรือไม่ หากมีรายได้ ภูมิลำเนา รวมถึงการใช้ธุรกรรมที่ชัดเจนตรวจสอบได้ ก็จะสามารถอนุมัติได้ทันที หากเป็นธุรกิจส่วนตัว จะต้องตรวจสอบธุรกิจประกอบธุรกรรมการเดินบัญชีประกอบการอนุมัติ

สำหรับการปล่อยสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยให้กับประชาชน รายละไม่เกิน 1.5 ล้านบาท โดยธนาคารอาคารสงเคราะห์ จะปล่อยสินเชื่อ ระยะเวลากู้ไม่เกิน 30 ปี กรณีที่กู้ไม่เกิน 700,000 บาท 3 ปีแรก ส่งงวดละ 3,000 บาท โดยปีแรกจะไม่มีการคิดดอกเบี้ย ส่วนปีที่ 2 และ 3 ดอกเบี้ยคิดเป็น 2% แต่หากกู้ในวงเงินมากกว่า 700,000 บาท แต่ไม่เกิน 1.5 ล้านบาท 3 ปีแรกจะส่งงวดละ 7,200 บาท คิดดอกเบี้ย 3% จากนั้นปีที่ 4-6 จะส่งค่างวด 8,600 บาท คิดดอกเบี้ย 5%

นอกจากนี้ยังมีสินเชื่อสำหรับกรณีกู้ซ่อมแซม ต่อเติมวงเงินกู้ไม่เกิน 500,000 บาท เริ่มต้นผ่อนชำระ 2,100 บาทต่อเดือนด้วย โดยโครงการนี้สามารถเริ่มกู้ได้ตั้งแต่วันนี้ ในระยะเวลา 2 ปี

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ