แอร์พอร์ตลิงก์ป่วนซ้ำ ประแจสับรางขัดข้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอร์พอร์ เรล ลิงก์ ได้ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊คถึง 3 แจงระบบการเดินรถที่ขัดข้องทั้งระบบ

หลังรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เกิดเหตุไฟฟ้าสำรองขัดข้อง ทำให้ต้องหยุดเดินรถจนมีผู้โดยสารตกค้างหลายร้อยคน เมื่อ 3 วันก่อน วันนี้(24 มี.ค. 2559) แอร์พอร์ เรล ลิงก์ ได้ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊คถึง 3 ครั้งเกี่ยวกับระบบการเดินรถที่ขัดข้องเกือบทั้งระบบ ส่งผลให้การเดินรถล่าช้าไปกว่า 20 นาที

         

เมื่อเวลา 15.23 น. เพจเฟซบุ๊คของแอร์พอต เรล ลิงก์ แจ้งเหตุรถไฟฟ้าจะล่าช้าจากตารางเดินรถปกติประมาณ 10 นาที ทั้งระบบ สาเหตุเกิดจากประแจสับรางช่วงระหว่างสถานีราชปรารภ-พญาไท ขัดข้อง

30 นาทีต่อมา เฟซบุ๊คแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ประกาศว่ารถไฟฟ้าจะล่าช้า อีก 15 นาที ด้วยสาเหตุเดิม โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ แก้ไขประแจสับรางก็สามารถเดินรถได้ตามปกติ ซึ่งขณะนี้การซ่อมแซมเสร็จสิ้นแล้ว แต่การเดินรถจะล่าช้าไปอีก 20 นาที

ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถาม พลเอกธวัชชัย สมุทรสาคร ประธานกรรมการ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้รถไฟฟ้าล่าช้ามาจากประแจสับรางที่ใช้งานมานานและถูกความร้อนส่งผลให้เสื่อมสภาพ แต่ประแจสับรางจะกลับมาใช้ได้ปกติหลังจากที่เย็นตัวลง โดยในระหว่างนี้จะใช้แค่รางเดียวในการเดินรถจึงทำให้ล่าช้ากว่าปกติ

พลเอกธวัชชัย ยอมรับว่า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์มีปัญหาเกือบทั้งระบบ และอะไหล่เลิกผลิตไปแล้ว ส่วนอะไหล่ที่จะสั่งซื้อไหม่ก็มีอุปสรรคเรื่องการเบิกจ่ายงบประมาณ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรออะไหล่ที่เคยสั่งซื้อไปก่อนหน้านี้ ซึ่งตามกำหนดจะมาถึงช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ