เผย 5 เขตที่มีการจ้างงานหนาแน่นที่สุดใน กทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บางรัก” แชมป์พื้นที่ที่มีการจ้างงานหนาแน่นที่สุดในกรุงเทพมหานคร 1.7 แสนอัตรา

นางสาวแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) กล่าวว่า การสำรวจค้นหาเขตในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่มีอัตราตำแหน่งงานที่มากที่สุด พบว่า 5 เขตพื้นที่ที่มีการจ้างงานหนาแน่นที่สุด ได้แก่

1. เขตบางรัก หนึ่งในเขตศูนย์กลางทางธุรกิจ(Central Business District: CBD) พบว่ามีความหนาแน่นของงานมากที่สุดในกรุงเทพมหานคร ด้วยจำนวนงานสูงถึง 171,351 อัตรา โดยกระจายอยู่ในย่านทำงานยอดนิยมอย่างสีลม สุริยวงศ์ บางรัก เป็นต้น

2. เขตคลองเตย เนื่องจากเป็นเขตเชื่อมต่อกับเขตศูนย์กลางทางธุรกิจ ที่มีแหล่งที่ตั้งของสำนักงานหนาแน่นรองลงมา จึงส่งผลให้มีจำนวนงานมากถึง 142,010 อัตรา โดยเขตดังกล่าวประกอบด้วย ย่านคลองเตย คลองตัน พระโขนง

3. อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยงานที่พบส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางพลี เนื่องจากมีจำนวนผู้ประกอบการในนิคมดังกล่าวมากถึง 145 ราย และจำนวนงานกว่า 86,998 อัตรา

4. เขตห้วยขวาง ประกอบไปด้วยแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ โรงแรม โรงพยาบาล และอาคารสำนักงานที่กระจายอยู่ในย่านธุรกิจต่างๆ อาทิ พระราม 9 ห้วยขวาง รัชดา เป็นต้น จึงส่งผลให้มีการเติบโตทางการค้าและธุรกิจอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันมีจำนวนงานมากถึง 62,874 อัตรา

5. เขตบางกอกน้อย ประกอบด้วยย่านศิริราช บ้านช่างหล่อ บางขุนนนท์ บางขุนศรี อรุณอมรินทร์ มีอัตราตำแหน่งงาน รวมกว่า 59,580 อัตรา

สำหรับปัจจัยที่มีผลต่อจำนวนความหนาแน่นของตำแหน่งงานนั้น จ็อบไทย ชี้ว่านอกเหนือจากปัจจัยด้านสถานที่ที่เป็นทั้งแหล่งออฟฟิศ ชุมชน หรือเป็นเขตนิคมอุตสาหกรรมแล้ว การคมนาคมขนส่งที่ครบครันก็มีผลต่อการเพิ่มขึ้นของจำนวนงานด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อดูจากเขตพื้นที่ที่มีงานมากที่สุดใน 2 อันดับแรก อย่างเขตบางรัก และเขตคลองเตย จะพบว่าที่ตั้งของทั้งสองแห่งนั้น สามารถเดินทางมาทำงานได้โดยรถไฟฟ้าบีทีเอส(BTS) รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)และรถโดยสารประจำทาง(รถเมล์) ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้คนจากทุกมุมของกรุงเทพมหานคร ให้สามารถเดินทางมายังพื้นที่ดังกล่าวได้โดยสะดวก พักกลางวันหรือหลังเลิกงานได้

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ ระบุว่าปัจจุบันประเทศไทยมีสถานประกอบการ ที่มีคนทำงานตั้งแต่ 6 คนขึ้นไป จำนวน 189,182 แห่ง โดยในกรุงเทพมหานคร มีสถานประกอบการ 55,189แห่ง คิดเป็นร้อยละ 29.2 ของจำนวนสถานประกอบการทั้งหมด ขณะที่ในปริมณฑลมี 25,645 แห่ง คิดเป็นร้อยละ 13.6 ของสถานประกอบการทั้งหมด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ