แปลงโฉมตึกร้างพัทยา เป็นดินแดนกราฟฟิตี้ สร้างแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เปิดพื้นที่ให้เหล่าศิลปินกราฟฟิตี้ ทั่วโลกอวดฝีมือ หวังผลักดันเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของการท่องเที่ยว ด้านศิลปิน ระบุ ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ร่วมกัน

ศิลปะบนฝาผนัง หรือ กราฟฟิตี้ เกิดจากการสาดสีเสปรย์ใส่ฝาผนังของศิลปิน และลายเส้นและสัญลักษณ์ต่างๆที่ปรากฎอยู่บนฝาผนังนั้น ยังเปรียบเสมือนตัวตนและลายเซนต์ของผู้วาด ที่ต้องการสื่อสารความหมายให้ผู้พบเห็นได้ตีความ ความนึกคิดที่ซ่อนอยู่ในตัวศิลปิน

กราฟฟิตี้ คืองานศิลปะที่ศิลปินกราฟฟิตี้ มองว่า เข้าถึงผู้ชมได้ง่ายที่สุดชนิดหนึ่ง เพราะนิยมวาดแสดงตามสถานที่สาธารณะ แต่ด้วยข้อจำกัดในการยอมรับของคนทั่วไป โดยเฉพาะในไทย นักกราฟฟิตี้ทั่วโลกที่มารวมตัวกันกว่า 120 คน  จึงถือว่าเป็นโอกาสดี ที่จะถ่ายงานฝีมือของพวกเขา เมื่อเมืองพัทยา ยกอาคารร้างทั้งชั้น ให้พวกเขาได้เนรมิตร ตามจินตนาการ

ทั่วทุกมุมของอาคารร้างแบทแมน 5 ชั้น พัทยาใต้ ซอย 2  จ.ชลบุรี เวลานี้เต็มไปด้วยลวดลายสไตล์กราฟฟิตี้ และหลังจากนี้ที่นี่จะกลายเป็นแกลอรี่ ให้ผู้สนใจงานประเภทได้มาเยี่ยมและถ่ายรูปเป็นที่ละรึก

ทั้งนี้ผลงาน กราฟฟิตี้ ใช้เพียงสีสเปรย์กระป๋อง ราคา 180-200 บาท บวกกับลวดลายที่มาจากความคิดเฉพาะตัวของศิลปินกราฟฟิตี้ หลายคนสามารถใช้ฝีมือเป็นต้นทุน และใช้พรสวรรค์บวกพรแสวงวาดภาพบนกำแพงสร้างรายได้มากถึงเดือนละกว่าแสนบาท

ซึ่งการได้มารวมตัวแสดงฝีมือที่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นอกจากจะได้มีโอกาสอวดความสามารถพิเศษเฉพาะตัว พวกเขายังถือว่านี่เป็นการร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ ในการเนรมิตรตึกร้างให้เป็นแลนด์สำคัญ ดึงดูดนักท่องเที่ยวเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของเมืองพัทยา

 

กันตินันท์ คลังสมบัติ ถ่ายภาพ

เกศินี เขียนวารี รายงาน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ