ตาลิบันก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในปากีสถาน เสียชีวิต 69 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย โจมตีชาวคริสต์ที่กำลังฉลองวันอีสเตอร์ ในสวนสาธารณะในเมืองลาฮอร์ ของปากีสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 69 ราย

เครือข่ายกลุ่มตาลิบันในปากีสถานอ้าง เป็นผู้ก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย บริเวณลานจอดรถของสวนสาธารณะกูลชาน ไอ อิกบัล ใกล้กับสนามเด็กเล่น ในเมืองลาฮอร์ ทางตะวันออกของปากีสถาน โดยเหตุระเบิดเกิดขึ้นระหว่างที่ชาวคริสต์และครอบครัวกำลังเฉลิมฉลองเทศกาลอีสเตอร์ แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 69 ราย บาดเจ็บมากกว่า 300 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กและสตรี ขณะที่โรงพยาบาลในพื้นที่เร่งประกาศขอรับบริจาคเลือด เพื่อนำมาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

เบื้องต้น สถานทูตไทยในปากีสถานตรวจสอบแล้ว ยังไม่พบคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์นี้

           ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า หลังเสียงระเบิดดัง ก็เกิดความโกลาหลขึ้น ผู้คนพากันวิ่งหนีตายและเหยียบกัน เด็กหลายคนพลัดหลงกับครอบครัว

          ด้านนายกรัฐมนตรีนาวาซ ชารีฟ ของปากีสถาน กล่าวประณามเหตุโจมตีดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นเชื่อว่า กลุ่มชาวคริสต์น่าจะเป็นเป้าหมายหลักของการโจมตีในครั้งนี้ พร้อมสั่งไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน ขณะที่ น.ส.มาลาลา ยูซาฟไซ เด็กสาวชาวปากีสถาน เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพที่อายุน้อยที่สุดในโลก ทวีตข้อความประณามเหตุโจมตีในครั้งนี้ โดยขอให้ชาวปากีสถานและชาวโลกรวมเป็นหนึ่งเดียว พร้อมระบุว่าทุกชีวิตมีค่าและสมควรได้รับการปกป้อง

          ทั้งนี้ ชาวคริสต์ถือเป็นคนกลุ่มน้อยในหมู่ชาวมุสลิมของปากีสถาน โดยมีสัดส่วนประมาณร้อยละ 1.6 ของจำนวนประชากรทั้งหมด และมักเผชิญกับการถูกแบ่งแยกมาเป็นเวลายาวนาน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ