"เรืองไกร" ร้องนายกฯ เรียกคืนงบเลือกตั้ง 1 พันล้านจาก กกต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีความเคลื่อนไหวในการเรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหายการจัดเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 57 ที่เป็นโมฆะ โดยวันนี้ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้เรียกคืนงบจัดเลือกตั้งกว่า 1 พันล้านบาทจาก กกต.

วันนี้ (28 มี.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์บริการประชาชน เพื่อขอให้รัฐบาลเรียกเงินคืนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง จำนวน 1,126 ล้านบาท หลังตรวจสอบพบว่าการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 57 กกต. รับงบประมาณจัดเลือกตั้งกว่า 3 พันล้านบาท แต่ใช้ไปเพียง 2,037 ล้านบาท โดยนายเรืองไกร ตั้งข้อสังเกตว่าส่วนต่างจำนวนกว่า 1 พันล้านบาท กกต. ยังไม่ได้รายงานให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินรับทราบ และเป็นห่วงว่าเงินส่วนนี้จะถูกนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

ส่วนการเรียกชดใช้ค่าเสียหายการจัดเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้เป็นโมฆะ นายเรืองไกร กล่าวว่าการจัดการเลือกตั้งเป็นความรับผิดชอบของ กกต. โดยตรง และปัญหาเกิดจากการขัดขวางการเลือกตั้งของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ดังนั้น กกต. และกปปส. ควรเป็นฝ่ายรับผิดชอบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ