"มหาเธร์" ล่ารายชื่อ ปลด "นาจิบ" พ้นเก้าอี้นายกฯมาเลเซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดร. มหาเธร์ โมฮัมหมัด และนักการเมืองในมาเลเซีย ประกาศร่วมกันถอดถอนนายกฯนาจิบ ราซัค ออกจากตำแหน่ง ในข้อหาทุจริตคอร์รัปชั่นกองทุน 1MDB

       การเมืองของมาเลเซียยังคงคุกรุ่น หลังจากปลายปีที่แล้ว เราได้เห็นชาวมาเลเซียออกมาชุมนุมใหญ่เพื่อขับไล่ และผลักดันให้รัฐสภามาเลเซียลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซัค ของมาเลเซีย ที่ถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับการทุจริตเงินกองทุนของรัฐบาล (1MDB) มูลค่าเกือบ 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ก็ยังไม่เป็นผล

          ล่าสุด ดร. มหาเธร์ โมฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย พร้อมด้วยบุคคลสำคัญๆในพรรครัฐบาล พรรคฝ่ายค้าน และผู้นำภาคสังคมหลายกลุ่มของมาเลเซีย ประกาศจับมือกันช่วยประเทศให้พ้นภัย ด้วยการเดินหน้าถอดถอนนายรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค ออกจากตำแหน่ง โดย ดร. มหาเธร์ ได้ร่วมเคลื่อนไหวด้วยการประกาศเตรียมล่ารายชื่อไม่น้อยกว่า 1 ล้านคน ให้ได้ภายในสิ้นปีนี้ ก่อนที่จะส่งรายชื่อถึงสุลต่านมาเลเซีย เพื่อขอให้ทรงมีพระราชวินิจฉัยปลดนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค ออกจากตำแหน่งผู้นำประเทศ

          ทั้งนี้ ดร. มหาเธร์ ยังเตรียมจะฟ้องนายนาจิบเร็ว ๆ นี้เพื่อเรียกร้องค่าสินไหมชดเชยเป็นจำนวนเงินรวมประมาณ 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อส่งกลับไปยังกองทุนของรัฐบาลด้วย

 

           

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ