สหรัฐฯ เสนอออกกฎหมายห้ามเล่นมือถือขณะเดิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายรัฐของสหรัฐอเมริกากำลังมีการเสนอมาตรการห้ามเล่นมือถือระหว่างที่กำลังเดิน พร้อมกำหนดโทษหนัก หลังพบสถิติการเสียชีวิตด้วยสาเหตุดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้น

 

          พฤติกรรมการเล่นมือถือขณะเดิน  กำลังเป็นปัญหามากขึ้นทั่วโลก เนื่องจากคนสมัยนี้ติดโทรศัพท์มือถือกันมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว

          โดยที่สหรัฐอเมริกา ปัญหาดังกล่าวถึงกับทำให้ สมาชิกสภาของรัฐนิวเจอร์ซีย์คนหนึ่งลุกขึ้นมาเสนอมาตรการห้ามใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างที่กำลังเดิน (ยกเว้นกรณีที่ใช้แฮนด์ฟรี)  โดยระบุโทษจำคุก 15 วัน ปรับสูงสุด 50 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือทั้งจำและปรับ   เนื่องจากมีรายงานการเสียชีวิตด้วยสาเหตุดังกล่าวเพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

          นอกจากที่รัฐนิวเจอร์ซีย์แล้ว  รัฐฮาวายเองก็กำลังอยู่ระหว่างจัดทำกฎหมายในลักษณะเดียวกัน แต่เสนอโทษปรับ 250 ดอลลาร์ สำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์ระหว่างเดินข้ามถนน   อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ก็มีหลายรัฐ เช่น อาร์คันซอ อิลลินอยส์ เนวาดา และนิวยอร์ก ที่เคยพยายามออกกฎหมายดังกล่าว แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

          ทั้งนี้ เนื่องจากหลายคนรู้สึกว่ารัฐบาลล้ำเส้นมากเกินไป แม้ว่าจะเข้าใจในหลักการ นอกจากนี้ ยังมีคำถามถึงความเป็นไปได้ในการบังคับใช้กฎหมาย  ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจมีภารกิจอย่างอื่นที่สำคัญกว่า   อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่เห็นด้วยว่า ควรมีการรณรงค์หรือเตือนประชาชนให้ตระหนัก และเลิกพฤติกรรมดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ