รมว.ท่องเที่ยวบราซิลลาออก คาด ครม. ออกเพิ่มอีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีบราซิล ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากตั้งแต่ข้อกล่าวหาเรื่องทุจริต

 

ขณะนี้ นาง ดิลม่า รุสเซฟ ประธานาธิบดีหญิงของบราซิล กำลังพบกับศึกรอบด้านไม่ว่าจะเป็นความพยายามของฝ่ายค้าน ที่จะถอดถอนเธอออกจากตำแหน่ง ด้วยข้อหาทุจริตที่ระบุว่ารัฐบาลมีการตบแต่งบัญชีขาดดุลงบประมาณ เพื่อบิดเบือนตัวเลขที่แท้จริง  ขณะที่สมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล อย่าง เดโมเครติก มูฟเมนต์ ปาร์ตี้ (DMP) เองก็จะมีการโหวตว่าจะออกจากการเป็นพันธมิตรหรือไม่

โดยล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ของประเทศบราซิล  นายเอ็นริเก้ เอดวาร์โด อัลเวส รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยว ได้เป็นเจ้าหน้าที่ในรัฐบาลผสมคนแรกที่ยื่นใบลาออก

สัปดาห์ที่แล้วนาง รุสเซฟ ได้กล่าวว่า การฟ้องร้องพรรครัฐบาลและการตรวจสอบ เป็นการกระทำที่เทียบได้กับการยึดอำนาจ

รัฐบาลของ นางรุสเซฟ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง จากปัญหาเศรษฐกิจและหนี้สินที่เพิ่มขึ้น  ค่าเงินเรียลบราซิลที่อ่อนตัวจนกลายเป็นสกุลเงินที่อ่อนแอที่สุดในภูมิภาค ทั้งๆ ที่บราซิลเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดของแถบลาตินอเมริกา

 ขณะที่อีกหนึ่งปัจจัยที่โยงไปถึงการลาออกของรัฐมนตรีท่องเที่ยว  คือการบริหารจัดการการก่อสร้างสนามกีฬาเพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความโปร่งใสและความเหมาะสมในการจัดสรรงบประมาณ  ซ้ำร้ายประเทศบราซิลยังมีปัญหาการระบาดของไวรัสซิก้าอีกด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ