“ธรรมกาย” ไม่เข้าใจ เหตุมีหมายเรียก “พระธัมมชโย” พัวพันยักยอกเงินสหกรณ์ฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัดพระธรรมกายตั้งโต๊ะแถลงข่าว ปฏิเสธความเชื่อมโยงของเจ้าอาวาสวัด กับการยักยอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

หลังได้รับหมายเรียกจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในข้อหา “ร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร” จากคดียักยอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น มูลค่า 800 ล้าน ล่าสุด พระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย เป็นตัวแทน พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ชี้แจงว่าที่ผ่านมา พระธัมมชโย รับบริจาคปัจจัยและสิ่งของเหมือนกับพระสงฆ์ทั่วไป และไม่ทราบถึงที่มาของเงินบริจาค ส่วนเงินที่ได้มาทั้งหมด ทางวัดนำไปสร้างศาสนสถาน

ส่วนที่ผ่านมา เมื่อเห็นว่าเกิดความเดือดร้อนขึ้นกับสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น วัดพระธรรมกายก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้มีการระดมเงิน ในหมู่ศิษยานุศิษย์ของวัดด้วยความเต็มใจช่วยเหลือผู้เดือนร้อน โดยส่งมอบคืนให้กับสหกรณ์ไปแล้วกว่า 600 ล้านบาท ภายใต้เงื่อนไขว่าถ้าข้อกล่าวหายุติลงทางสหกรณ์ฯ ต้องคืนเงินเยียวยาให้กลับกลุ่มลูกศิษย์วัดฯ จึงไม่เข้าใจว่าสาเหตุใดจึงมีหมายเรียกมาอีก  

ผู้สื่อข่วรายงานว่า สำหรับกรณีที่ พระธัมมชโย โอนเงินหลักร้อยล้านบาท ที่มาจากการบริจาคของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน ต่อไปให้กับกลุ่มพระในเครือข่ายของวัด เช่น พระวิรัช 100 ล้านบาท พระมนตรี 100 ล้านบาท พระครูปลัดวิจารณ์ฯ 119 ล้านบาท ประเด็นนี้ยังไม่ขอเปิดเผยในการแถลงข่าว

ทั้งนี้ หมายเรียก ดีเอสไอ มีกำหนดนัดหมายให้ พระธัมมชโย ไปให้ปากคำในวันที่ 8 เม.ย. นี้ แต่ในการแถลงข่าว ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรธรรมกาย ยังไม่ยืนยันว่าพระธัมมชโย จะเดินทางไปด้วยตัวเองหรือไม่

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ