แลนด์มาร์คใหม่ "แกรนด์แคนยอน” อุบลราชธานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภัยแล้งส่งผลทำให้คันดินในหนองน้ำ บ้านหนองไหล โผล่กลายเป็น “แกรนด์แคนยอน” สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ จ.อุบลราชธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.หนองขอน อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว สถานที่นี้ถูกเรียกว่า “แกรนด์แคนยอน” ซึ่งเกิดจากการขุดหนองน้ำเพื่อนำดินไปถมที่ บวกกับปีนี้สถานการณ์ภัยแล้งในปีนี้ ทำให้คันดินโผล่เป็นแนวยาว เชื่อมต่อกันจนเป็นทางเดินยาวกว่า 50 เมตร ท่ามกลางน้ำสีฟ้าซึ่งเป็นน้ำจากธรรมชาติ หรือน้ำบาดาลที่ซึมขึ้นมาตลอดทั้งปี ด้วยความสวยงามทำให้สถานที่แห่งนี้ กลายเป็นที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.อุบลราชธานี

ผู้ใหญ่บ้าน “บ้านหนองไหล” ระบุว่าพื้นที่สาธารณะแห่งนี้ เดิมชื่อว่า “บึงแสนโตร”ประมาณ 700 ไร่ เคยเป็นหนองน้ำสาธารณะใช้เป็นพื้นที่เพื่อเก็บกักน้ำ แต่มีการขุดดินหลายครั้ง ทำให้ดินเปลี่ยนสภาวะและเปลี่ยนรูปแบบ เป็นชั้นหินและเป็นชั้นคลอง คันดินที่เคยขุดไว้ก็โผล่ขึ้น เห็นได้ชัดเพราะปีนี้น้ำแล้งกว่าปกติ และสั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด เพราะแต่ละแอ่งมีความลึกอาจเกินอันตราย

รูปแบบของดินมีรูปร่างที่ผิดแปลกแตกต่างกันไป จนคล้ายเป็นงานศิลปะอย่างที่เห็น  โดยหลังจากที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จากส่วนกลางจังหวัด ได้นำป้ายเขียนว่า "แกรนด์แคนยอน อุบลราชธานี" มาติดตั้งเพื่อให้เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ได้ออกมาตั้งร้านค้าขายน้ำและขนม สามารถสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชุนได้มากขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ