ขนส่งฯ คุมเข้มรถโดยสารช่วงสงกรานต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559 ขณะที่กรมการขนส่งทางบกจัดชุดตรวจเข้มรถโดยสารสาธารณะเพื่อรองรับการเดินทางช่วงเทศกาล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559 โดยประชุมร่วมกับ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ในการกำหนดแนวทางมาตรการช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

พล.อ.ประวิตรย้ำเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานโดยหากพบการทำผิดก็ต้องยึดรถ โดยเฉพาะการเมาแล้วขับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต้องยึดทั้งรถ ทั้งใบขับขี่ ส่วนจะให้กลับคืนเมื่อใด ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องดำเนินการ และขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการใช้เส้นทางถนนสายรองที่พบว่ามีปัญหาเรื่องอุบัติเหตุ

ด้าน กรมการขนส่งทางบก เตรียมแผนป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2559 โดยตรวจเข้มรถโดยสารสาธารณะรองรับการเดินทางช่วงเทศกาลอย่างปลอดภัย พร้อมแจ้งเตือนผู้ประกอบการนำรถโดยสาร และรถบรรทุกมาติดตั้งหรือเชื่อมโยงข้อมูล GPS ภายในระยะเวลาที่กำหนด รวมทั้งเตรียมเปิดศูนย์ จีพีเอส (GPS) แสดงการบริหารจัดการเดินรถในวันที่ 7 เม.ย.นี้ สามารถตรวจสอบการเดินรถได้ตลอดเส้นทาง ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ต้องเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ