กทค.ถกหลักเกณฑ์ประมูลใหม่คลื่น 900


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทค.เตรียมประชุมนัดพิเศษบ่ายนี้ เพื่อหาข้อสรุปเกณฑ์ประมูล 4G คลื่น 900 MHz หลัง แจส โมบาย ทิ้งใบอนุญาต ไม่จ่ายค่าไลเซ่นส์ประมูลคลื่นงวดแรก โดยคาดว่าจะเคาะราคาตั้งต้นที่ 7.56 หมื่นล้านบาทหรือราคาที่ แจส โมบาย ชนะประมูล พร้อมกำหนดมาตรการลงโทษ

สำนักงาน กสทช. นัดประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) บ่ายวันนี้ เพื่อพิจารณาวาระเรื่องร่างประกาศหลักเกณฑ์การจัดประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ในชุดคลื่นความถี่ที่ บริษัท แจสโมบาย บอร์ดแบรนด์ ไม่มาชำระเงินประมูลคลื่น

โดยเรื่องที่ถูกจับตามองคือหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ที่สำนักงาน กสทช. เตรียมนำเสนอเพื่อให้ที่ประชุมพิจารณา เปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์เดิมที่ใช้ในการจัดประมูลคลื่นครั้งที่แล้วหลายประเด็น ทั้งเรื่องการตั้งราคาตั้งต้นการประมูลไว้ที่ราคา 7 หมื่น 5 พัน 6 ร้อย 54 ล้านบาท เท่ากับราคาที่บริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด ชนะประมูล เพิ่มหลักประกันหรือแบงก์การันตี 10-20 % ของมูลค่าคลื่น รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ชนะการประมูลคลื่นที่ได้ชำระเงินแล้วเข้าร่วมประมูลครั้งนี้ด้วย

ส่วนการประชุมครั้งนี้คาดว่าจะมีการเสนอกำหนดมาตรการลงโทษผู้ชนะการประมูลที่ทิ้งสิทธิการได้รับใบอนุญาตว่าจะดำเนินการอย่างไร พร้อมทั้งกำหนดมาตรการลงโทษที่เข้มงวดขึ้น เพื่อป้องกันปัญหาซ้ำรอย อย่างเช่นในกรณีบริษัทแจส โมบาย บอร์ดแบรนด์ทิ้งใบอนุญาต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ