เปิดใจว่าที่ "ผู้กำกับหญิงนครบาลคนแรก" (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีแนวคิดแต่งตั้งข้าราชการตำรวจหญิงขึ้นเป็นผู้กำกับสถานีตำรวจสังกัดนครบาล มีหลายเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้  แต่ว่าที่ผู้กำกับที่มีรายชื่อ มั่นใจ บริหารงานตำรวจชายได้ หากได้รับตำแหน่ง

 

นับว่าเป็นประเด็นร้อนในวงการตำรวจไทย เมื่อ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีแผนผลักดันให้ข้าราชการตำรวจหญิงขึ้นเป็นผู้กำกับสถานีตำรวจสายบริหารเป็นครั้งแรกในไทย หลังเคยตั้งพนักงานสอบสวนหญิงครั้งแรกปี 2538

พ.ต.อ.หญิง ปวีณา เอกฉัตร ผกก.สอบสวน สน.สมเด็จเจ้าพระยา  พ.ต.อ.หญิง ฉัตรแก้ว วรรณฉวี ผกก.สอบสวน สน.มักกะสัน เป็น 2 ใน 3 ของตำรวจหญิงที่ติดชื่อขึ้นเป็นว่าที่ผู้กำกับหญิงนครบาลคนแรก เปิดเผยกับทีมข่าว pptv ว่าเชื่อมั่นว่าบริหารงานตำรวจชายได้ หากได้รับตำแหน่ง เพราะพิสูจน์ตัวเองในวงการตำรวจที่ทำงานกับผู้ชายนานกว่า 15 ปี


ว่าที่ผู้กำกับหญิงนครบาลทั้ง 2 คน เป็นพนักงานสอบสวนหญิงรุ่นแรกและรุ่นที่ 2 ของไทย ดูแลเรื่องคดีเกี่ยวกับผู้หญิง ช่วยเหลือเด็กและสตรี และได้รับตำแหน่งผู้กำกับสอบสวนของสถานีเมื่อปีที่ผ่านมา

 

ทางด้านพล.ต.ท. ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบช.ภ.1  เผยว่า ในกรณีนี้ควรดูผลกระทบต่อประชาชนมากที่สุด หากมีการเปลี่ยนแปลงและแต่งตั้งขึ้น ว่าจะเอื้อประโยชน์อย่างไรบ้าง แต่ส่วนตัวมองว่า ทางภูธรภาค 1 ยังไม่มีความพร้อมหากจะมีการแต่งตั้งผู้กำกับการเป็นผู้หญิง เนื่องจากอาจมีผลกระทบในการสั่งการต่อใต้ผู้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้ชาย รวมทั้งการปฎิบัติการสอบสวน และปราบปรามในการลงพื้นที่ ถึงแม้จะมีคุณสมบัติในการทำงานมากก็ตาม แต่อาจไม่พร้อมในการปฎิบัติงานใหญ่ พร้อมระบุว่า ส่วนตัวทราบว่าผู้หญิงและผู้ชายมีสิทธิเท่าเทียมกัน แต่อาจไม่สามารถปฎิบัติงานที่ครอบคลุมทุกหน้าที่ได้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ