สาวน้อยวัย 11 ปีกับสูตรลับน้ำผึ้งมะนาวที่เสิร์ฟ “โอบามา” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวน้อยวัย 11 ปีจากรัฐเท็กซัสกับสูตรลับน้ำผึ้งมะนาวที่จะวางขายใน 4 รัฐ 55 สาขา ของซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods และได้เสิร์ฟให้ บารัค โอบามา ลิ้มลองมาแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มิไคลา อัลเมอร์ สาวน้อยวัย 11 ปี ซึ่งเมื่อปีที่แล้วได้เข้าร่วมรายการ Shark Tank ของช่อง ABC ของสหรัฐฯ รายการเรียลลิตี้ที่ให้ผู้เข้าแข่งขันเสนอไอเดียทำธุรกิจต่อกรรมการ 5 คน ที่ล้วนประสบความสำเร็จในแวดวงธุรกิจ  และหว่านล้อมให้หนึ่งในนั้นตัดสินใจร่วมลงทุนในไอเดียที่เสนอให้ได้ ซึ่งมิไคลาได้เสนอไอเดียทำตลาดน้ำผึ้งมะนาว BeeSweet ที่ใช้สูตรลับของคุณยายทวด พร้อมกับโครงการสนับสนุนการอนุรักษ์ประชากรผึ้งที่กำลังลดจำนวนลงด้วย  จนชนะใจกรรมการคว้าเงินลงทุน 6 หมื่นดอลลาร์สหรัฐฯ ไปได้สำเร็จ

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ผ่านมา 1 ปี ล่าสุด มิไคลา ได้เซ็นสัญญากับซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods  เพื่อจะวางจำหน่ายน้ำผึ้งมะนาว BeeSweet ของมิไคลา ใน 55 สาขา รวม 4 รัฐ ได้แก่ รัฐเท็กซัส โอคลาโฮมา อาร์คันซอ และหลุยเซียนา พร้อมทั้งได้มีโอกาสเสิร์ฟน้ำมะนาวของเธอให้กับ ประธานาธิบดี บารัค โอบามา มาแล้ว ในงานฉลองเทศกาลอีสเตอร์ที่ทำเนียบขาวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา   และยังได้เป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ Dare to be Digital ของกูเกิล อีกด้วย        สำหรับสูตรลับในการทำน้ำผึ้งมะนาวของคุณยายทวดนั้น มิไคลา บอกคร่าวๆ ว่า นอกจากเลมอน และน้ำผึ้งแล้ว เธอได้ใส่ใบมินต์ และเมล็ดแฟลกซ์ลงไปด้วย

ทั้งนี้ มิไคลา มีความคิดที่จะทำ BeeSweet นี้ ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ  หลังจากที่เธอถูกผึ้งต่อย แล้วเกิดความอยากรู้อยากเห็นว่า ผึ้งทำประโยชน์ให้กับระบบนิเวศและมนุษย์อย่างไร  และคิดว่า เธอจะสามารถทำน้ำผึ้งมะนาวสูตรคุณยายทวดไปพร้อมๆ กับช่วยอนุรักษ์ประชากรผึ้งได้หรือไม่ 

ส่วนผู้ที่สนใจติดตามธุรกิจของ มิไคลา สามารถติดตามได้ใน Instagram  ที่ @ beesweetlemonade  

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ