เปิดใจเจ้าของรถเมล์สาย 8 ปรับรูปแบบจ้างพนักงานไม่ได้ เพราะรายได้ไม่แน่นอน  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของรถเมล์สาย 8 ยืนยันไม่สามารถเพิ่มเบี้ยเลี้ยงรายวันให้ “โชเฟอร์” – “กระเป๋ารถเมล์” ได้ เนื่องจากรายได้ไม่แน่นอน

หลังทีมข่าว PPTV นำเสนอปัจจัยบีบรัดที่ทำให้คนขับรถเมล์สาย 8 ต้องเร่งทำรอบแย่งชิงผู้โดยสารที่เกิดขึ้นจากรูปแบบการจ้าง ล่าสุดเจ้าของรถเมล์สาย 8 ยอมรับว่า แม้จะเป็นจริงส่วนหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถปรับรูปแบบการจ้างได้ เนื่องจากภาพรวมมีรายได้ไม่แน่นอน

หลังองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ “ขสมก.” กำหนดเวลา 3 เดือน ให้ผู้ประกอบการรถเมล์สาย 8 ปรับปรุงการให้บริการ เพื่อลดอุบัติเหตุและจำนวนเรื่องร้องเรียน ล่าสุด วันนี้ (1 เม.ย. 2559) นางฑิราภรณ์ เมธิสาริยพงศ์ ผู้ประกอบการรถเมล์ สาย 8 เปิดเผยกับทีมข่าว PPTV ว่า หลังจากนี้ 1 เดือนจะทำความเข้าใจและมอบนโยบาย กับคนขับรถ และกระเป๋ารถเมล์ทั้งหมด โดยทำเป็นกิจกรรมรณรงค์ เช่น อาจให้พนักงานติดเข็มกลัดหรือสวมเสื้อกั๊ก เพื่อปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ดีขึ้น เพราะการประชุมร่วมกับ ขสมก. เมื่อวานนี้ ประเมินตรงกันว่าปัญหาที่ผ่านมา เกิดจากภาพลักษณ์ที่ไม่ดี  

นอกจากนี้ จะกำหนดให้พนักงานทุกคนห้ามขับรถแซงกัน ไม่ต้องเร่งทำรอบวิ่งและทำความเข้าใจว่าค่าคอมมิชชั่นจากการขายตั๋ว เป็นเพียงรายได้เพิ่มเติมเท่านั้น แต่ยอมรับว่ายังไม่สามารถปรับรูปแบบการจ้าง หรือเพิ่มรายได้ประจำในส่วนเบี้ยเลี้ยงต่อวัน ให้มากกว่าวันละ 150 บาท ได้ เพราะในส่วนของผู้ประกอบการเอง ก็ไม่มีรายได้ที่ไม่แน่นอน

ขณะที่ นางภัทราวดี กล่อมจรูญ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง หรือ รถร่วมบริการ ขสมก. ระบุว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแก้ปัญหานี้ เพราะเวลานี้รถร่วมบริการเอกชนต่างอยู่ในภาวะขาดทุน เช่นเดียวกับ ขสมก. มิหนำซ้ำยังไม่ได้รับเงินอุดหนุนส่วนต่างจากรัฐบาล เหมือนกับ ขสมก. ทั้งที่เคยเสนอมาแล้วหลายครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ