นศ.มช.เขียนคำอาลัย ตัดต้นไม้เพื่อสร้างอาคารจอดรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพ ข้อความที่มีผู้เขียนไว้อาลัยต้นไม้ หน้าคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ใกล้กับพื้นที่ปรับปรุงและก่อสร้างอาคารจอดรถ ด้านผู้บริหารมหาวิทยาลัย ชี้แจงไม่ตัดต้นไม้ แต่ขุดล้อมแล้วย้ายไปปลูกในพื้นที่ใหม่

ป้ายข้อความสีดำเขียนคำอาลัย ลักษณะคล้ายพวงหรีด ที่ถูกนำมาติดไว้บนต้นไม้ ส่วนใหญ่เป็นต้นมะม่วง และทองกวาว  บางต้นมีผ้าสีส้ม คล้ายจีวรพระมาผูกไว้ ภาพนี้ถูกเผยแพร่ในสังคมโซเซียล จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง  

บริเวณดังกล่าวเป็นลานจอดรถจักรยานยนต์ ด้านทิศใต้ หน้าคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างปรับปรุงภูมิทัศน์ และแก้ปัญหาการจราจร โดยก่อสร้างอาคารจอดรถให้บุคลากร และนักศึกษา เพื่อลดความแออัดและจราจรติดขัด

หลังเกิดกรณีดังกล่าวขึ้น ทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ออกมาชี้แจงทำความเข้าใจ โดยระบุว่าทางมหาวิทยาลัย ยืนยันพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว ไม่ให้กระทบกับธรรมชาติ หรือต้นไม้เดิม  ซึ่งต้นไม้ส่วนใหญ่ถูกขุดล้อมย้ายไปปลูกในพื้นที่ใกล้เคียง  ส่วนต้นไม้ที่มีการแชร์ในสังคมโซเซียลนั้น  อยู่รอบนอกการก่อสร้าง ซึ่งไม่ถูกตัดหรือย้ายแต่อย่างใด

ล่าสุดป้ายที่ถูกติดตามต้นไม้ ถูกรื้อถอนออกแล้ว ซึ่งทางผู้บริหารไม่ได้ติดแต่อย่างใด แต่ได้ดำเนินการชี้แจง เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ