ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์แนะติดป้ายก่อนถึงสะพานให้ชัดเจน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ตำรวจมีมาตรการห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลงอุโมงค์ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา วันนี้ทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่สำรวจความเห็นของของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ พบมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

หลังจากที่ตำรวจมีมาตรการห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลงอุโมงค์ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา วันนี้ทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่สำรวจความเห็นของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ พบว่า มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับมาตรการนี้ โดยทีมข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณสะพานข้ามแยกพระราม 9 ตัดใหม่ ซึ่งเป็นสะพานข้ามแยก ที่มีทางแยก 3 จุดด้วยกัน คือแยกวัดพระราม 9 สามแยกคลองตัน และแยกรามคำแหง พบว่า วันนี้ยังคงมีประชาชนนำรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานข้ามแยก แม้ว่ามาตรการจะมีผลบังคับใช้มากว่า 3 วันแล้ว โดยผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างในพื้นที่มองว่าการนำจักรยานยนต์ขึ้นสะพาน และลงอุโมงค์มีจุดประสงค์ที่ต่างกัน พร้อมแนะนำเจ้าหน้าที่ติดป้ายแจ้งเตือนให้ชัดเจน ก่อนทางขึ้นสะพาน  และจัดระเบียบการตั้งด่านตรวจให้เหมาะสม

นายสนธยา ขยันขาย อาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ให้สัมภาษณ์ว่า เห็นด้วยกับมาตรการห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลงอุโมงค์ เพราะถ้าทุกคนอยู่ในกฏระเบียบของจราจรจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้มาก

ด้านนายวัฒนา วงษ์สีดา อาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง กล่าวว่า การขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นสะพานอาจช่วยร่นระยะเวลาในการเดินทางได้นิดหน่อย แต่ถ้าไม่ขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นสะพานจะทำให้เสียเวลามากขึ้น

สำหรับสะพานข้ามแยกที่ห้ามเดินรถทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีทั้งหมด 39 สะพาน 6 อุโมงค์ ซึ่งมาตรการนี้มีผลบังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาลในฐานะผู้ออกข้อบังคับนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลงานจราจรกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนจะมีอัตราโทษ ตั้งแต่ 500 – 1,000 บาท ในข้อหา ฝ่าฝืนเครื่องหมายบนพื้นทาง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ