“ศรีสุวรรณ” ร้องนายกฯ ทบทวนตัดอุโมงค์ต้นไม้สองข้างถนนหล่มสัก-ชุมแพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนร้องนายกรัฐมนตรีทบทวนและระงับโครงการตัดอุโมงค์ต้นไม้สองฝั่งถนนเส้นหล่มสัก-ชุมแพ เพื่อขยายถนนเพื่อเชื่อมโยงเขตเศรษฐกิจพิเศษ

วันนี้ (4 เม.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คัดค้านการตัดอุโมงค์ต้นไม้ริมถนนทางหลวงหมายเลข 12 เส้นหล่มสัก-ชุมแพ ช่วงแยกพ่อผาเมืองถึงศูนย์สร้างหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อขยายถนนเป็น 4 ช่องทางจราจรรองรับเส้นทางยุทธศาสตร์สายเศรษฐกิจตะวันออกถึงตะวันตก

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การขยายถนนของกรมทางหลวง ที่ให้เอกชนเข้ามาประมูลในวงเงินกว่า 1,200,000 บาท จะทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่กว่า 500 ต้นถูกตัดทำลาย และปัจจุบันมีการตัดโค่นไปแล้ว 50 ต้น ซึ่งการทำเช่นนี้ไม่คุ้มค่ากับการสูญเสียต้นไม้ใหญ่

นอกจากนี้นายศรีสุวรรณยังได้เสนอให้นายกรัฐมนตรีส่งเรื่องให้กระทรวงคมนาคมทบทวนตามข้อเรียกร้องของสมาคม โดยกล่าวว่า หากยังเพิกเฉยก็จะยื่นฟ้องศาลปกครองให้พิจารณายกเลิกโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงหมายเลข 12 ดังกล่าว พร้อมจะเดินหน้าเจรจากับภาคเอกชนเพื่อขอซื้อคืนต้นไม้ที่เหลืออยู่ 450 ต้น เพื่อเก็บรักษาไว้ให้ประชาชนและเป็นที่ท่องเที่ยวให้กับประชาชนได้เที่ยวชมต่อไป

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ