นายกฯถกครม. ซักผู้ว่าฯอุบล ปมขันแดง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีประชุมคณะรัฐมนตรี ซักถามผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กรณีขันแดง พร้อมเร่งแก้ปัญหาภัยแล้ง-เตรียมมาตรการรับมือช่วงสงกรานต์เพื่อลดอุบัติเหตุ วอนประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความระมัดระวัง

 

วันนี้ (5 เม.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาควางสบแห่งชาติ (คสช.) ได้ซักถามผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เกี่ยวกับกรณีขันแดงที่นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำแจกจ่ายให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมการแสดงเล่นปั่นแปะของคณะกลองยาวที่มาเชิญชวนร่วมกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ ภายในการจัดกิจกรรมรณรงค์สินค้าโอท็อปเมืองอุบล

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่ารัฐบาลไม่ได้ห้ามประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ แต่อยากให้เล่นด้วยความรอบคอบ ระมัดระวังอันตราย อย่าประมาท รวมทั้งให้คำนึงถึงภัยแล้ง และขอให้ประชาชนมีความสุข ความเจริญ และขอให้ประเทศชาติเข้มแข็ง

ส่วนวาระการประชุมในวันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะหารือวาระการรับมือความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ การใช้น้ำอย่างประหยัด และวาระเรื่องภัยแล้ง ซึ่งจะต้องติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิด

ส่วนวาระทั่วไปในวันนี้ ทางกระทรวงคมนาคมมีการรายงานความคืบหน้าเหตุรถไฟชนรถบัส ที่ ต.งิ้วราย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ให้คณะรัฐมนตรีได้รับทราบ

นอกจากนี้ยังมีวาระโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ด้านตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) ซึ่งมีระยะทาง 21.2 กิโลเมตร หลังปรับลดค่าก่อสร้างงานโยธา จากประมาณ  95,000 ล้านบาท เหลือประมาณ 92,000 ล้านบาท  พร้อมพูดคุยกรณีกระทรวงคมนาคมยื่นขออนุมัติแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง

ขณะที่กรมธนารักษ์จะเสนอแนวทางดำเนินโครงการบ้านประชารัฐ ซึ่งจะสร้างนำร่องที่วัดไผ่ตัน ถ.พหลโยธิน ซึ่งเป็นที่ดินราชพัสดุ ในรูปแบบอพาร์ตเมนต์สัญญาเช่าระยะสั้นไม่เกิน 5 ปี พร้อมกำหนดเงื่อนไขคนที่จะได้สิทธิ์บ้านประชารัฐของกรมธนารักษ์ จะต้องมีรายได้ขั้นต่ำไม่เกิน 2 หมื่นบาทต่อเดือน

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ