“พล.อ.ไพบูลย์” สั่งสอบบุคคลเกี่ยวข้องเอกสารลับปานามา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที (5 เม.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบบุคคลที่มีรายชื่อในเอกสารลับปานามา

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุถึงกรณี สื่อเยอรมันเปิดเผยข้อมูลเอกสารลับปานามา โดยมีรายชื่อ 21 คนไทยอยู่ในบัญชี โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบ โดยเฉพาะรายละเอียด เงินหมุนเวียนเป็นอย่างไร  นำเงินไปลงทุนหรือไม่  ทั้งนี้หากพบว่ามีความผิดปกติก็จะดำเนินการต่อไป หากพบว่าไม่ผิดก็จบ รวมทั้งต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่มีรายชื่อด้วย

ทางด้านพันตำรวจเอก สีหนาท ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาประจำสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน  ระบุว่า สำนักงาน ปปง.อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการประสานงานไปยังแหล่งที่มาของข้อมูลเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและความถูกต้องของข้อมูลทั้งหมดก่อน เพราะสำนักงาน ปปง. มีการประสานงานและบูรณาการข้อมูลกับเครือข่ายการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินข้ามชาติทั่วโลกกว่า 150 ประเทศ หากประเทศใดพบข้อมูลการฟอกเงินของกลุ่มบุคคลใดเข้าข่ายฟอกเงิน จะมีการส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องมายังประเทศที่เกี่ยวข้องกับบุคคลนั้นๆ หรือรายงานข้อมูลให้รับทราบ โดยในวันที่ 8 เมษายน สำนักงาน ปปง. จะแถลงข่าวความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว

 

 

“ปานามา เปเปอร์ส” แฟ้มลับสะเทือนโลก (คลิป)

หลายประเทศเริ่มสวบสวนคดีเลี่ยงภาษี จากเอกสารลับ "ปานามา"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ