ตำรวจพบพิรุธพนง.รถขนเงินแซมโก้ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านมาไม่ถึง 2 สัปดาห์ ที่ชลบุรีเกิดเหตุปล้นรถขนเงินซ้ำเป็นครั้งที่ 2 แม้เหตุที่เกิดขึ้น จะเกิดคนละพื้นที่ แต่เป็นการปล้นรถขนเงินของบริษัทเดียวกัน และคนร้ายยังใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะซึ่งขี่มาก่อเหตุคนเดียวเหมือนกัน 

 

เหตุคนร้ายปล้นรถคนเงินเมื่อวานนี้ (6 เม.ย.59)  ถูกมองว่า อาจเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการปล้นรถขนเงินเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา เพราะพื้นที่อยู่ไม่ไกลจากกันมากนั้น และพฤติกรรมคนร้าย มีหลายอย่างที่คล้ายกัน แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และกังวลว่าจะเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ ขณะที่การสอบสวนเบื้องต้นพบพิรุธของพนักงานประจำรถขนเงิน


คดีปล้นรถขนเงินบริษัท แซมโก้ ที่ห้างบิ๊กซี สาขาพัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี ที่เกิดเมื่อวานนี้คนร้ายปล้นเงินไปได้มากกว่า 8 ล้านบาท ล่าสุด พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เรียกประชุมตัวแทน 5 บริษัทขนเงิน ที่ขนเงินผ่านพื้นที่เขตชลบุรีมาสร้างความเข้าใจและสอบถามมาตราการรักษาความปลอดภัยของแต่ละบริษัท เนื่องจากกังวลว่าเหตุปล้นรถขนเงินที่เกิดขึ้นอาจก่อให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

 

ขณะที่ความคืบหน้าการตรวจสอบติดตามคนร้ายก่อเหตุ พล.ต.ต.กิตติพงษ์ เงามุก รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยกับทีมข่าว PPTV ว่า เมื่อวานได้มีการแบ่งกำลังตำรวจออกเป็น 2 ชุด คือ ชุดตรวจสอบกล้องวงจรปิด เบื้องต้นสามารถแกะรอยคนร้าย และคาดว่าคนร้ายใช้เส้นทางหลบหนี โดยขี่รถย้อนศรไปทางถนนพัทยาใต้ ก่อนเลี้ยวเข้าไปในซอยเขาตาโล ผ่านทางรถไฟ และเลี้ยวหายไปบริเวณแยกวัดบุญสัมพันธ์ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการแกะรอยเพิ่มเติม

ส่วนชุดสอบสวนพนักงานประจำรถขนเงิน ตำรวจยังไม่ได้สรุปว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล้นเงินครั้งนี้หรือไม่ แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้ง เนื่องจากพบพิรุธ หนึ่งในพนักงานขนเงิน ซึ่งให้การว่า สาเหตุที่ไม่นำเงินเก็บเข้าเซฟในรถทันทีหลังเก็บเงินจากธนาคารเสร็จก็เพราะลืมกุญแจเซฟไว้ที่เคาท์เตอร์ภายในธนาคาร ซึ่งตำรวจมองว่าเป็นพฤติการณ์ที่ผิดปกติ เพราะตามปกติ กุญแจดังกล่าวจะต้องห้อยติดอยู่ที่เอวพนักงานขนเงินตลอด

ส่วนเหตุปล้นรถขนเงินครั้งนี้ จะเป็นกลุ่มเดียวกับเหตุเมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่หน้าห้างโลตัส เอกเพรส สาขาหนองข้างคอก หรือไม่นั้น ขณะนี้ตำรวจก็ยังไม่สรุปเช่นกัน แต่เบื้องต้น คนร้ายน่าจะเป็นคนละคนเพราะรูปพรรณสันฐานแตกต่างกัน และคนร้ายเมื่อวานนี้ถนัดมือขวา ขณะที่คนร้ายที่ก่อเหตุที่หนองข้างคอกถนัดมือซ้าย

สำหรับ การสอบสวน คดีปล้นรถขนเงินทั้ง 2 คดีขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ได้ขยายพื้นที่การสืบสวนหาเบาะแสออกไปนอกเขตชลบุรีแล้ว แต่ก็ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใดใด บ่ายวันนี้ รองผู้บัญชาการภาค 2 จะประชุมชุดสืบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งเพื่อประมวลพยานหลักฐาน โดยเฉพาะประเด็นความเชื่อมโยงของทั้ง 2 คดี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ