เตรียมเปิดประมูลเปียโนอายุกว่า 50 ปีของ “เลดี้ กาก้า”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานประมูลชื่อดังในสหรัฐฯเตรียมเปิดประมูลเปียโนหลังแรกของเลดี้ กาก้า ศิลปินผู้โด่งดัง ซึ่งเป็นเปียโนที่มีอายุกว่า 50 ปี คาดว่าจะได้เงินประมูลสูงกว่า 7 ล้านบาท

สถานประมูล Julien's Auctions เตรียมเปิดการประมูลเปียโนในวัยเยาว์ของศิลปินชื่อก้องโลก เลกี้ กาก้า ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ ที่ร้านอาหาร Hard Rock Cafe ในมหานครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ โดยคาดว่าจะทำเงินสูงถึง 2 แสนดอลล่าห์สหรัฐฯ หรือ กว่า 7 ล้านบาท โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการประมูล จะบริจาคให้กับมมูลนิธิ Born This Way ของเลดี้ กาก้า ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2012 เพื่อสร้างแรงบรรดารใจให้แก่ยาวชน และเพื่อความเท่าเทียมทางสิทธิเสรีภาพของมนุษย์

สำหรับเปียโน upright หลังนี้ คุณปู่คุณย่า ของ กาก้า ซื้อมาเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ในราคา 780 ดอลล่าห์ หรือราว 2 หมื่น 7 พันบาท ก่อนที่จะมอบให้พ่อแม่ของ กาก้า ซึ่งเธอเองเริ่มเรียนเปียโนตั้งแต่อายุ 4 ปี และฉายแววเป็นศิลปินอย่างรวดเร็ว โดยแต่งเพลงที่มีชื่อว่า "Dollar Bills” ในวัย 5 ปีเท่านั้น

ที่ผ่านมาเปียโนหลังนี้เคยถูกนำไปจัดแสดงมาแล้ว ในนิทรรศการ "Women Who Rock" เมื่อปี 2011 ถึง 2012 ที่ Rock and Roll Hall of Fame and Museum หรือ หอเกียรติยศร็อกแอนด์โรลและพิพิธภัณฑ์ เมือง Cleveland รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ