ประชาชน ทยอยเดินทางช่วงวันหยุดสงกรานต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 เม.ย. 2559) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแท่งแบริเออร์ ปิดจุดกลับรถบนถนนสายเอเชีย และถนนสายรอง รวม 13 จุด เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัด และลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

โดยการจราจรช่วงบ่าย เริ่มมีรถยนต์ส่วนตัวเดินทางเพิ่มขึ้น คาดว่าปริมาณรถจะหนาแน่นตั้งแต่ค่ำวันนี้ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเลี่ยงไปใช้ถนนเส้นอ่างทอง-สิงห์บุรี สายเก่า ก่อนเข้าสู่จังหวัดชัยนาทได้

เช่นเดียวกับที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำรวจทางหลวง ติดตั้งป้ายเตือนจุดอันตราย บนถนนพหลโยธิน และถนนสายเอเชีย ซึ่งเป็นเส้นทางหลังไปยังภาคเหนือ เพื่อเตือนผู้ขับขี่เพิ่มความระมัดระวัง นอกจากนี้ ยังจัดสถานที่และจุดให้บริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

ส่วนการจราจรบนถนนสาย 24 โชคชัย - เดชอุดม ซึ่งเป็นเส้นทางไปยังภาคอีสานตอนล่าง ช่วงอำเภอหนองกี่ และอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มขึ้น ทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้าบางจุด โดยเฉพาะบริเวณที่มี 2 ช่องทางจราจร และซ่อมแซมผิวถนน ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งติดป้ายแจ้งเตือนจุดเสี่ยง และแนะนำเส้นทางเลี่ยงป้องกันปัญหาจราจรติดขัดและลดอุบัติเหตุ 

ขณะที่สถานีรถไฟจังหวัดพิจิตร มีประชาชนทยอยซื้อตั๋วโดยสาร เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา หลายคนบอกว่าเลือกเดินทางล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่นายสถานีรถไฟจังหวัดพิจิตร ระบุว่า ขณะนี้ตั๋วโดยสารทั้งขาขึ้นและขาล่อง ถูกจองเต็มไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน

พลตำรวจตรีนิพนธ์ เจริญผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ขณะนี้ได้จัดกำลังตำรวจกว่า 5,000 นาย เพื่อดูแลความเรียบร้อยทั้งด้านการจราจร และปัญหาอาชญากรรม โดยเฉพาะวันนี้ กับวันที่ 12 เมษายน ที่คาดว่าจะมีผู้เดินทางจำนวนมาก พร้อมกันนี้ยังประสานความร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก ตรวจวัดสารเสพติดและแอลกอฮอล์ ของพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

สำหรับเส้นทางที่คาดว่าการจราจรจะหนาแน่น ยังคงเป็นถนนกำแพงเพชร 2 วิภาวดี-รังสิต และถนนพหลโยธิน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ