“เคโกะ ฟูจิโมริ" ชนะเลือกตั้งผู้นำเปรูรอบแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




 ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีของเปรู  เมื่อวานนี้ ผลปรากกฎว่า นางเคอิโกะ ฟูจิโมริ บุตรสาวของอดีตประธานาธิบดีอัลแบร์โต ฟูจิโมริ ที่ถูกจำคุก มีคะแนนเป็นอันดับที่ 1 แต่ยังไม่ถึงกึ่งหนึ่งทำให้ต้องมีการเลือกประธานาธิบดีรอบชี้ขาด มิ.ย. นี้

 ผลสำรวจการลงคะแนนหน้าคูหา หรือเอ็กซิตโพล (Exit Poll) ของการเลือกตั้งประธานาธิบดีเปรูที่มีขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ ปรากฏว่านางเคอิโกะ ฟูจิโมริ บุตรสาวของอดีตประธานาธิบดีอัลแบร์โต ฟูจิโมริ และหัวหน้าพรรคพลังประชานิยม วัย 40 ปี ได้คะแนนเสียงมาเป็นอันดับ 1 ที่ร้อยละ 39

ส่วนการแย่งชิงอันดับ 2 เป็นการขับเคี่ยวกันอย่างสูสีระหว่างนาย เปโดร คุกซินสกี อดีตนายกรัฐมนตรี วัย 77 ปี กับ เวโรนิกา เมนโดซา นักการเมืองดาวรุ่งวัย 35 ปี โดยผลสำรวจเอ็กซิตโพล พบว่าคุกซินสกีเป็นฝ่ายนำอยู่เล็กน้อยที่ร้อยละ 21.9 ต่อ 18.6

อย่างไรก็ตาม การที่การเลือกตั้งครั้งนี้ ยังไม่มีผู้ที่ได้รับคะแนนเสียงไม่ถึงกึ่งหนึ่ง หรือ ร้อยละ 50  ทำให้ต้องมีการเลือกตั้งรอบตัดสินระหว่างฟูจิโมริกับผู้ที่ได้คะแนนเป็นที่ 2 ในวันที่ 5 มิ.ย. นี้

 

สำหรับ นาง เคโกะ ฟูจิโมริ ตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนักของหลายฝ่ายตลอดช่วงเวลาการหาเสียง ว่าเธอยังคงชูนโยบายประชานิยมตามแนวทางของบิดา ซึ่งถูกลงโทษจำคุกเป็นเวลา  25 ปีตั้งแต่ปี 2552 จากคดีทุจริตและการสั่งให้สังหารหมู่ฝ่ายต่อต้านรัฐบาล
 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ