ตำรวจย้ำเล่นสงกรานต์วิถีไทย ห้ามโป๊ เปลือย !!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตือนเล่นสงกรานต์วิถีไทย ห้ามโป๊ เปลือย วอนประชาชนที่เดินทางในช่วงสงกรานต์ ให้เมาไม่ขับ และปฏิบัติตามกฎจราจรในช่วงเทศกาลแห่งความสุข

 

วันนี้ ( 11 เม.ย. 59 )  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีการเน้นย้ำให้มีการเล่นสงกรานต์แบบวิถีไทย ซึ่งเป็นแนวคิดของนายกรัฐมนตรี ที่อยากให้มีจุดขายคือการใส่ชุดไทย รดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ ซึ่งการเล่นน้ำสงกรานต์ในปีนี้ มีเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเมา การแต่งตัวโป๊ เปลือย จนเกิดภาพที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นทุกปี ส่วนประชาชนที่เล่นน้ำในช่วงสงกรานต์ อย่าไปในพื้นที่ล่อแหลม ขอความกรุณาอย่านำเป้ใบใหญ่เข้าไปในสถานที่จัดงานตามที่ต่างๆ เพราะจะเสียเวลาตรวจค้นก่อนเข้าพื้นที่  ขณะที่ผู้ปกครองที่จะพาบุตรหลานไปในพื้นที่ที่มีคนจำนวนมาก ให้ระมัดระวังบุตรหลาน และขอให้มีชื่อสัญลักษณ์ที่ติดต่อโดยง่าย 

 



พ.ต.อ.กฤษณะ  กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้  ในช่วงเทศกาลสงกรานต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติใช้กำลังตำรวจมากกว่า 1 แสนนาย บูรณาการกับหน่วยงานอื่นๆ  ในการอำนวยความสะดวกการจราจร และ รักษาความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชน สำหรับการจราจรเน้นการป้องกันมากกว่า การปราบปราม คือเมาไม่ขับ คาดเข็มขัดนิรภัย การสวมหมวกกันน็อค เพื่อเป็นการลดการสูญเสียที่เกิดขึ้น  ส่วนการรักษาความปลอดภัย ในเรื่องแรกคือ การคัดกรอง ชาวต่างประเทศที่เข้ามาเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดย ผบ.ตร. ได้มีการสั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้มีการเฝ้าระวังคัดกรองไม่ให้คนที่อยู่ในบัญชีต้องห้ามเข้ามาในประเทศไทยเด็ดขาด และให้หน่วยที่เกี่ยวข้องประสานงานการข่าว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายในช่วงสงกรานต์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ