8 สิ่งที่ “สงกรานต์” นี้ห้ามลืมทำโดยเด็ดขาด !!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สงกรานต์ที่จะถึง... ห้ามลืมทำ 8 สิ่งนี้โดยเด็ดขาด มิเช่นนั้นคุณจะพลาดกับสิ่งดีๆที่จะเข้ามาในชีวิตและความสนุกสุดมันส์

สุขสันต์วันสงกรานต์ล่วงหน้าค่ะทุกคน สงกรานต์นี้ จะทำอะไรกันบ้างคะ? หลายคนอาจเตรียมหาสถานที่เล่นสาดน้ำสงกรานต์กันล่ะ หรือบางคนอาจเตรียมตัวเดินทางกลับต่างจังหวัด วันนี้เราจะมาย้ำเตือนทุกคนค่ะ ว่าอย่าลืมทำ 7 สิ่งนี้ในวันสงกรานต์โดยเด็ดขาด เพื่อตัวคุณเอง จะมีอะไรบ้าง ไปดู !!

 

1. เล่นน้ำประหยัด

เมื่อถึงสงกรานต์ ต้องนึกถึงน้ำ เพราะเป็นเทศกาลแห่งการสาดน้ำสุดมันส์ เทศกาลแห่งความสุขในช่วงหน้าร้อน เชื่อว่าหลายคนคงรอให้ถึงวันนี้ไวๆ เพราะการที่ได้เล่นสาดน้ำเย็นๆจะบรรเทาความร้อนจากอากาศที่ร้อนจัดของประเทศไทยได้บ้าง ถึงแม้จะแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่ทั้งนี้คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าปีนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นปีที่เกิดภัยแล้งหนักสุดในรอบกว่า 20 ปี หลายพื้นที่น้ำในเขื่อนแห้งขอด ไม่เพียงพอสำหรับการนำมาใช้อุปโภคและบริโภค เพราะฉะนั้นเราจึงต้องช่วยกันประหยัดน้ำ ดั่งที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยร้องขอไว้ว่าให้ทุกคนใช้น้ำในการเล่นสงกรานต์อย่างประหยัดที่สุด

 

 

2. ใส่เสื้อลายไทย

สงกรานต์ทีไร สาวๆมักจะถูกลวนลามทุกที จากการที่เวลาเสื้อเปียกน้ำ มันจะแนบไปกับลำตัวเผยให้เห็นสัดส่วนที่ชัดเจน อาจทำให้หนุ่มๆอดใจไม่ไหว เห็นแล้วต้องลูบไล้สัมผัส หรือหนุ่มๆอาจถูกสาวๆลวนลามเช่นเดียวกัน แต่คงจะชอบกัน เอ้า! ไม่ใช่ และเพื่อป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น เราขอแนะนำเลยค่า หันมาใส่เสื้อลายไทยหรือว่าลายดอกกันเถอะ เพราะเสื้อผ้าเหล่านี้จะมีลักษณะที่มิดชิด และยังมีสีสันให้เลือกสรรหามากมาย นอกจากจะช่วยเซฟร่างกายเราแล้ว ยังเป็นการสืบสานวัฒนธรรมไทย อีกทั้งยังเป็นการโปรโมทให้ชาวต่างชาติรู้จักวัฒนธรรมของไทยเราอีกด้วย หนุ่มๆก็เช่นกันนะคะ หาลายและสีที่ใช่ รับรองเท่ไม่แพ้เสื้อผ้าปกติเลย

 

3. ไม่แต่งตัวโป๊

หากสาวๆไม่มีเสื้อลายไทย ก็ไม่เป็นไรค่ะ ลองหาเสื้อผ้าที่มิดชิดไว้ใส่เล่นน้ำสงกรานต์แทนก็ได้ เพราะในปีนี้รัฐบาลได้รณรงค์ให้ทุกคนแต่งกายให้เรียบร้อย โดยห้ามแต่งตัวยั่วยวนในพื้นที่สาธารณะหรือบนรถกระบะ หากเจ้าหน้าที่พบจะถูกดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด เพราะเป็นปีแรกที่ทางรัฐบาลออกกฎหมายที่เข้มงวด คุมเข้มช่วงสงกรานต์ หากใครแต่งตัวโป๊ จะถูกดำเนินคดีขั้นสูงสุดตามกฎหมายอาญา และเสียค่าปรับขั้นสูงสุด 5,000 บาท นอกจากนี้ เชื่อว่าหลายคนคงไม่อยากให้ผิวเกิดรอยไหม้หรือเกิดรอยแดงดำจากการที่ถูกแสงแดดแผดเผากันอย่างแน่นอน ดังนั้น หันมาแต่งกายเรียบร้อยกันดีกว่าค่า

 

4.  ขับ-ขี่รถระวัง

คนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยใช้รถส่วนตัว อย่าลืมเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทางกันนะคะ และหากต้องขับรถในระยะทางที่ไกล ก็ควรจะหยุดพักบ้าง และไม่ควรขับรถเร็ว และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คืออย่าลืมคาดเข็มขัดนิรภัย ส่วนมอเตอร์ไซค์ อย่าลืมสวมหมวกนิรภัยกันด้วยนะคะ โดยเฉพาะเมื่อถึงวันสงกรานต์ ถนนจะลื่น เนื่องจากคนจะเล่นสาดน้ำกัน หรือระหว่างที่ขับ อาจถูกคนสาดน้ำหรือเดินเข้ามาปะแป้ง อาจทำให้รถล้มได้ สิ่งสำคัญคือต้องปฏิบัติตามกฎจราจร และงดดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างขับรถ เท่านี้เองง่ายๆ ชีวิตเราก็จะปลอดภัยค่ะ

 

5. แด๊นซ์ให้สุดๆ

สงกรานต์ นอกจากหลายคนจะเล่นน้ำกันแล้ว ช่วงเวลาเปิดเพลงนี่แหละมันส์ ถึงเวลาที่ต้องตื๊ดกันให้สุดๆไปเลย เพราะเทศกาลแห่งความหรรษาเริงร่าในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ 1 ปีมีเพียงแค่หนเดียวเท่านั้น เราขอแนะนำว่าห้ามพลาดโดยเด็ดขาด จะเปียกหรือแป้งจะเละไปทั้งหน้ามากแค่ไหนก็อย่าหวั่น องแด๊นซ์กันให้กระจาย ชนิดที่ว่าลืมไปเลยว่าตัวเองเป็นใคร จนคนข้างๆต้องมองด้วยสายตาที่ตกตะลึง

 

 

6. ใช้เวลากับครอบครัว

เทศกาลสงกรานต์ นอกจากจะเป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนไทยแล้ว ยังถือว่าเป็นวันผู้สูงอายุ หรือวันครอบครัว ที่ญาติจะต้องมาพบปะสังสรรค์กัน สำหรับใครที่ไม่ได้ไปเที่ยวสงกรานต์กับเพื่อนที่ไหน ลองชวนคนในครอบครัวไปเที่ยวกันนะคะ นานทีปีหนได้อยู่พร้อมหน้ากันหลายวัน โดยเฉพาะในปีนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดติดต่อกันถึง 5 วันเลยทีเดียว ใช้เวลาอยู่ร่วมกันบ้าง สร้างความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน หลังจากที่ผ่านมาต่างคนต่างทำงาน จนไม่มีเวลาให้แก่กัน

 

7. ทำบุญเสริมสิริมงคล

หากสงกรานต์ไม่ได้ไปเล่นสาดน้ำหรือไปเที่ยวที่ไหน อย่าลืมไปทำบุญกันนะคะเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตัวเราและครอบครัว อิ่มบุญกันถ้วนหน้า เพราะในวันนี้ถือว่าเป็นวันปีใหม่ของไทย คนไทยมีความเชื่อที่ว่า หากทำบุญตั้งแต่ต้นปี ตลอดทั้งปีก็จะพบเจอแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต

 

8. ทำความสะอาดบ้านก่อนสงกรานต์

และสุดท้าย ก่อนออกไปเที่ยวสงกรานต์ อย่าลืมทำความสะอาดบ้านโดยเด็ดขาด เพราะว่าหลังจากที่กลับมาจากเที่ยวสงกรานต์กันแล้ว หลายคนจะเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ร่างกายไร้เรี่ยวแรง และไม่อยากจะทำอะไรเลย นอกจากนอนพักผ่อนอยู่บนเตียง ยิ่งโดยเฉพาะขาแด๊น กลับมาคงอยากจะนอนทั้งวันเลยใช่ไหมคะ เพื่อเตรียมตัวรับกับการทำงานที่จะมาถึง เพราะฉะนั้นแล้วปัด กวาด เช็ด ถู บ้านให้เรียบร้อยก่อนออกไปเที่ยวดีกว่า กลับมาจะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ไม่ต้องพะวงว่าห้องฉันไม่สะอาด

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ