ตรวจค้นสำนักงานใหญ่ “มอสแซค ฟอนเซกา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจและอัยการปานามา ตรวจค้นสำนักงานใหญ่ของ บริษัท มอสแซค ฟอนเซกา เพื่อหาหลักฐานเกี่ยวกับการทำผิดกฎหมายหลังเกิดกรณีอื้อฉาว “ปานามา เปเปอร์ส”

วันนี้ (13 เม.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทีมอัยการของปานามาพร้อมด้วยกำลังตำรวจหน่วยปราบปรามอาชญากรรม เข้าตรวจค้นสำนักงานใหญ่ของบริษัท มอสแซค ฟอนเซกา ในกรุงปานามา ซิตี้ เพื่อค้นหาหลักฐานหรือเอกสารที่อาจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมายของบริษัท หลังพบว่าเอกสารลับที่รั่วไหลจากบริษัทดังกล่าวเชื่อมโยงกับการหลีกเลี่ยงภาษีและการฟอกเงินของบุคคลในหลายประเทศ หรือที่เรียกว่า “ปานามา เปเปอร์ส”

ทั้งนี้ นาย ฮาเวียร์ คาราบัลโล อัยการผู้เชี่ยวชาญคดีฟอกเงินและเครือข่ายอาชญากรรม ได้สั่งให้ตำรวจวางกำลังไว้รอบๆ บริษัท มอสแซค ฟอนเซกา เพื่อจับตาความเคลื่อนไหวที่อาจเกี่ยวข้องกับคดี   นอกจากนี้ จะมีการขยายการตรวจค้นไปยังบริษัทอื่นๆ ในเครือของ มอสแซค ฟอนเซกา อีกด้วย

ด้าน ประธานาธิบดี ฆวน การ์ลอส บาเรล่า ผู้นำปานามา ได้หารือกับสมาคมธุรกิจ ธนาคาร และบริษัทกฎหมาย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เขาได้ออกมาประกาศว่าจะเร่งปฏิรูปให้ธุรกิจการเงินในประเทศมีความโปร่งใสมากขึ้น  

โดยภายหลังการหารือ ผู้นำปานามายังได้ขอให้ฝรั่งเศสทบทวนมติที่เพิ่มรายชื่อประเทศปานามาในบัญชีประเทศที่ไม่ให้ความร่วมมือในการเปิดเผยข้อมูลการเงิน ด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ