การจราจรถนนสายหลัก บางช่วงยังหนาแน่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขณะที่หลายคนเริ่มเล่นสงกรานต์กันแล้ว แต่ยังคงมีประชาชนอีกส่วนหนึ่ง ที่ยังคงเดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้การจราจรถนนสายหลัก บางช่วงยังหนาแน่น

การจราจรบนถนนพหลโยธิน เข้าเมืองสระบุรี ก่อนขึ้นสะพานต่างระดับมิตรภาพ ยังคงมีปริมาณรถหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า ส่วนด้านล่างใต้สะพานต่างระดับ เจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกด้วยการ เปิดทางพิเศษให้ผู้ใช้รถที่จะเดินทางไปจังหวัดนครราชสีมา

บริเวณจุดผ่านแดนถาวร บ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาร่วมประเพณีสงกรานต์คึกคัก เจ้าหน้าที่ได้จัดกิจกรรมต้อนรับ โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงจะได้สรงน้ำพระ เพื่อเป็นศิริมงคล คาดว่าปีนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้าประเทศไทย ผ่านด่านพรมแดนอรัญประเทศ ไม่ต่ำกว่าวันละ 2000 คน และใช้จ่ายเงินไม่ต่ำกว่าคนละ 20,000 บาท

สำหรับมาตรการลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์วันที่สอง เกิดอุบัติรวม 520 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 64 คน บาดเจ็บ 550 คน สาเหตุอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 81.03 รถกระบะร้อยละ 6.81

จังหวัดที่เกิดอุบัติสูงสุด คือ เชียงใหม่ 26 ครั้ง ขณะที่จังหวัดพิจิตร มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด จำนวน 6 คน ส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และลำปาง มีผู้บาดเจ็บสูงสุด 25 คน

สรุปรวมอุบัติเหตุระหว่างวันที่ 11-12 เมษายน เกิดอุบัติเหตุรวม 907 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 116 คน  บาดเจ็บรวม 981 คน  โดยจังหวัดเชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด 45 ครั้ง และมีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด 48 คน ขณะที่จังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้เสียชีวิต สะสมสูงสุด 8 คน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ