ถนนข้าวสาร โชว์แฟชั่นสงกรานต์ วัยรุ่น ร่วมใจใช้ปืนฉีดน้ำช่วยภัยแล้ง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางความแห้งแล้งหลายพื้นที่ ทำให้ช่วงสงกรานต์เป็นที่จับตามองว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นจะมีมาตรการประหยัดน้ำอย่างไร "ถนนข้าวสาร" เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตสำหรับคนชอบเล่นน้ำ มีแฟชั่นแต่งกายมากมาย และปีนี้ หลายคนออกมาสนุกด้วยคอนเซปต์ ช่วยประหยัดน้ำด้วย 


 

บรรยากาศที่ถนนข้าวสารในวันนี้ กลุ่มวัยรุ่นได้มีการดัดแปลงปืนฉีดน้ำ มาจากกระบอกฉีดน้ำรดน้ำต้นไม้ ถึงแม้ว่าหน้าตาของปืนฉีดน้ำจะเปลี่ยนไป แต่พวกเขาบอกกับทีมข่าว PPTV ว่า ยังสนุกเหมือนเดิม เพราะว่าจะเน้นเรื่องเต้น มากกว่าเล่นน้ำ แถมยังได้ช่วยฝ่าวิกฤตภัยแล้งอีกด้วย


ที่ถนนข้าวสารเวลานี้แม้จะค่ำแล้ว แต่เรายังพบเห็นนักท่องเที่ยวเล่นน้ำกันอย่างเนืองแน่น ปืนฉีดน้ำที่ใช้มีหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง  แต่ก็มีวัยรุ่นบางกลุ่ม ใช้ กระบอกฉีดน้ำแบบประหยัด ทั้ง "ฟ๊อกกี้"  ตามที่รัฐบาลรณรงค์ให้ใช้ บางกลุ่มเลือกใช้ "หัวฉีดน้ำแบบฝอยต่อกับขวดน้ำอัด " และปืนฉีดน้ำขนาดเล็ก เล่นที่ถนนข้าวสารวันนี้ด้วย แต่เขายอมรับว่า อาจจะไม่เล่นน้ำสะใจเหมือนหลายปีที่ผ่านมา แต่ก็ใช้เสียงเพลงเพิ่มอรรถรสให้สนุกสนานได้

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย  วันนี้ที่ถนนข้าวสารอาจจะไม่คุมเข้มเหมือนที่อื่น แต่ก็ได้สั่งห้ามเล่นแป้ง และ สวมใส่หน้ากากทำให้บริเวณจุดตรวจนักท่องเที่ยวเต็มไปด้วย ของที่ถูกเจ้าหน้าที่ยึดไว้ ทีมจัดงานสงกรานต์ยอมรับว่า การคุมเข้มเรื่องปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเป็นไปได้ยาก เพราะเป็นช่วงเทศกาลสนุกสนาน

สิ่งที่เพิ่มสีสันให้งานสงกรานต์บนถนนข้าวสารปีนี้ นอกจากการเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน คงหนีไม่พ้นแฟชั่นการแต่งกายของนักท่องเที่ยว ที่เน้นเป็น หมวก แว่น ซองพลาสติกสีสันสดใส  ทำให้ผู้ค้าแต่ละคนนำของแบบนี้มาขายจำนวนมาก หลายคนเปิดใจว่า ทุกปีถนนข้าวสารสร้างรายได้ให้พวกเขาไม่น้อย แถมยังเป็นการขายของท่ามกลางความสนุกสนาน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ