ดีเบตพรรคเดโมแครตดุเดือดก่อนเลือกตั้งชิงชัยรัฐนิวยอร์ค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การดีเบตครั้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งขั้น แบบไพรมาร์รี่ที่รัฐนิวยอร์กในวันอังคารหน้าเป็นไปอย่างดุเดือด   

ความร้อนแรงของการประชันวิสัยทัศน์ระหว่าง นางฮิลลารี คลินตัน อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ และนายเบอร์นี แซนเดอร์ส วุฒิสมาชิกรัฐเวอร์มอนต์แนวคิดซ้ายจัด สองผู้สมัครเป็นตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครต แสดงให้เห็นว่าการแข่งขันในพรรคเดโมแครตสูสีกันกว่าที่เห็น

ปกติการดีเบตของพรรคเดโมแครตจะเป็นไปอย่างมีระเบียบ แต่การโต้วาทีรอบล่าสุดนี้ เรียกได้ว่าเป็นการผลัดกันแลกหมัดเลยก็ว่าได้ โดยทั้ง แซนเดอร์ส และ คลินตัน ต่างตั้งคำถามอีกฝ่ายว่า มีคุณสมบัติที่จะเป็นประธานาธิบดีหรือไม่ พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ที่แสดงให้เห็นว่าทั้งคู่มีมุมมองต่างกัน ทั้งประเด็นเกี่ยวกับกลุ่มธนาคารวอลสตรีท มาตรการควบคุมอาวุธปืน และมาตรการรายได้ขั้นต่ำ

นายแซนเดอร์ส ย้ำในประเด็นที่ว่า นางคลินตัน เป็นนอมินีของนายทุนวอลสตรีท เนื่องจากเธอได้รับเงินค่าตอบแทนจากเหล่าธนาคาร – และกล่าวโทษว่าเธอเป็นผู้สนับสนุนสงครามอิรัก

ขณะที่ นางคลินตัน ตอบโต้โดยการตั้งคำถามว่า แม้นายแซนเดอร์สจะสามารถระบุปัญหาของการเมืองอเมริกาได้ แต่นายแซนเดอร์สไม่มีความสามารถและประสบการณ์พอที่จะแก้ไขปัญหาได้

ทั้งนี้ แม้ นายแซนเดอร์ส จะมีคะแนนตามหลังจาก นางคลินตัน อยู่ แต่ล่าสุดก็สามารถเอาชนะมาได้ 7 ครั้งจากการเลือกตั้งขั้นต้นใน 8 มลรัฐ ซึ่งทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนของ นายแซนเดอร์ส มีความคึกคักเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ขณะที่ นักวิเคราะห์ ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า หาก นายแซนเดอร์ส ต้องการเป็นตัวแทนพรรคไปชิงชัยกับผู้ชนะจากพรรครีพับลิกันปลายปีนี้ เขาต้องชนะการเลือกตั้งขั้นต้นที่รัฐนิวยอร์กให้ได้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากชาวนิวยอร์ก ให้ความไว้วางใจ นางคลินตัน มาก จากการที่เธอทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศมาสองสมัย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ