ถนนหลายสายเริ่มมีปริมาณรถหนาแน่น หลังปชช.ทยอยกลับเข้ากทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพการจราจรในช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ถนนหลายสายเริ่มมีปริมาณรถเยอะขึ้น แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี ด้านผู้บังคับการตำรวจทางหลวง คาดการณ์ว่ารถขาเข้า กทม. ระหว่างวันที่ 17-18 เม.ย. นี้ จะหนาแน่น เตรียมเปิดช่องทางพิเศษระบายรถ

วันนี้ (16 เม.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจราจรบนถนนมิตรภาพ บริเวณสายบายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ก่อนถึงทางต่างระดับมุ่งหน้าสู่ถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว และถนนเส้น 304 อ.ปักธงชัย ในช่วงที่ผ่านมา เริ่มมีปริมาณรถยนต์หนาแน่นขึ้น แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี โดยรถยนต์สามารถทำความเร็วได้ประมาณ 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการเปิดเส้นทางพิเศษแต่อย่างใด

สำหรับภาพรวมสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้รถยนต์ยังวิ่งได้คล่องตัวตลอดสาย แต่มีชะลอบ้างใน 3 จุด ได้แก่ บริเวณ 3 แยกตลาดแค อ.พิมาย, บริเวณ 4 แยก ต.บ้านโพธิ์ ถึง ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา และบริเวณทางต่างระดับ อ.สีคิ้ว

ส่วนถนนสายเอเชียและสายพหลโยธิน การจราจรเริ่มมีการสะสมมากขึ้นบริเวณต่างระดับบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกในการเดินทางตามจุดต่างๆ เพื่อลดความหนาแน่นของรถ และป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

ด้านพล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่าได้เตรียมปรับแผนในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนในการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครหลังเทศกาลสงกรานต์ โดยเตรียมพิจารณาเปิดช่องทางพิเศษให้เร็วเพื่อระบายรถให้มากขึ้น ขณะที่วานนี้ (15 เม.ย. 59) ได้ทำการเปิดช่องทางพิเศษช่วง ถ.มิตรภาพขาเข้า ตั้งแต่สีคิ้ว-ปากช่อง เนื่องจากมีปริมาณรถหนาแน่น แต่ยืนยันว่าตำรวจทางหลวง สามารถรับมือได้และอำนวยความสะดวกประชาชนอย่างเต็มที่

ขณะที่นายออมสิน  ชีวะพฤกษ์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่าวันนี้มีปริมาณรถทยอยเดินทางกลับหนาแน่นทุกเส้นทาง และคาดว่าบ่ายวันนี้จะหนาแน่นมากขึ้น และจะสะสมไปจนถึงพรุ่งนี้ โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา และจังหวัดประจวบคีรีขัน อย่างไรก็ตามได้กำชับเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงคมนาคม ให้เน้นย้ำมาตรการและแผนที่วางไว้ในการอำนวยความสะดวกการจราจร  นอกจากนี้กระทรวงคมนาคม ยังได้นำระบบจีพีเอส ติดตั้งประจำรถโดยสารสารธารณะ เพื่อควบคุมความเร็วของรถโดยสารสาธารณะ จึงมั่นใจว่ารถโดยสารสาธารณจะไม่เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

 

  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ