บรรยากาศวันไหลที่ชายหาดบางแสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศวันไหลที่ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรีในขณะนี้ยังไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร โดยจะจัดการเล่นน้ำอย่างเต็มตัวในช่วงเย็นนี้

วันนี้ (16 เม.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเตรียมงานวันไหลตามประเพณีสงกรานต์ที่ชายหาดบางแสน เริ่มต้นด้วยการจัดงานก่อเจดีย์พระทรายที่สวยงาม จำลองภาพพระราชวังสมัยเก่า และถ่ายทอดถึงเอกลักษณ์ของประเพณีสงกรานต์ในอดีต ส่วนบริเวณรอบข้างมีการจัดการแข่งขันมวยทะเล และเวทีสำหรับจัดงานประกวดนางสงกรานต์ที่จะจัดขึ้นในช่วงเย็นนี้เป็นวันแรก โดยเทศบาลเมืองแสนสุข ชายหาดบางแสนได้จัดเวทีบริเวณใจกลางวงเวียนเมืองแสนสุข ในการแสดงดนตรีแสงสีเสียงอย่างอลังการ รวมไปถึงตลอดแนวชายหาด ได้เนรมิตให้กลายเป็นร้านขายของในบรรยากาศงานวัด

สำหรับการให้บริการได้ตั้งเต๊นท์คอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในเทศกาลสงกรานต์ โดยเจ้าหน้าที่ด้านงานจราจรนำป้ายติดตั้งบอกทางเข้าออกงาน รวมทั้งกั้นแนวจราจรให้เป็นทางเดียว เพื่อรองรับรถยนต์ในช่วงเย็น ส่วนความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตามจุดที่สำคัญตลอดทั้งงาน

ทั้งนี้ งานวันไหลบางแสน เป็นธรรมเนียมการเล่นน้ำหลังเทศกาลสงกรานต์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 16-19เมษายนนี้ ซึ่งจะมีประเพณีและการเล่นน้ำที่ยาวนานมากกว่าภาคอื่นๆ โดยเทศกาลวันไหลสงกรานต์ที่ชายหาดบางแสน จะเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นของวันนี้ จนถึงพรุ่งนี้ โดยมีพิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และการทำบุญประจำปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ