ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับกรุง ส่งผลการจราจรหลายพื้นที่ติดขัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การจราจรหลายเส้นเริ่มมีปัญหา โดยเฉพาะถนนขาเข้ากรุงเทพมหานคร ทั้งสายเหนือ – ใต้ – อีสาน

วันนี้ (16 เม.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจราจรบนถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ผ่านจังหวัดนครราชสีมาถึงจังหวัดสระบุรี การจราจรเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงบ่าย ปริมาณรถยนต์กลับจากฉลองเทศกาลสงกรานต์ในภาคอีสาน ส่งผลให้การจราจรบนถนนมิตรภาพหนาแน่น และชะลอตัวโดยเฉพาะในเขตชุมชนและบริเวณเนินเขา ช่วงบายพาสจากตำบลบ้านโพธิ์ถึงตัวเมืองนครราชสีมา ช่วงขึ้นลงเขาริมเขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว และมอบันไดม้า อ.ปากช่อง จ.นครราชาสีมา และ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

ตำรวจทางหลวงและแขวงการทางนครราชสีมา เตรียมเปิดเส้นทางพิเศษให้รถที่จะเข้ากรุงเทพมหานคร สามารถวิ่งสวนเลนได้ถ้าเกิดกรณีติดขัด หรือมีปริมาณรถสะสมจำนวนมากเพื่อระบายรถ

ขณะที่บรรยากาศการเดินทางกลับบริเวณถนนจุดข้ามสะพานแม่น้ำวัง ไปทางแยก ภาคเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นจุดเชื่ยมต่อไปยังภาคเหนือตอนบน ภาคกลาง และภาคอีสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องบังคับสัญญไฟจราจรเพื่อเร่งระบายรถ ในเส้นทางที่แออัดให้คล่องตัวเนื่องจากการจราจรค่อนข้างติดขัด โดยคาดว่าจะส่งผลจราจรติดขัดสะสมต่อเนื่องไปจนถึงคืนนี้ ส่วนเส้นทางสายอื่นพบว่าจการจรจรค่อนข้างติดขัดเช่นกัน

ไม่ต่างกับบรรยากาศการจราจรในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 จากภาคใต้ขึ้นกรุงเทพฯผ่าน หน้าศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์  อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ สภาพการจราจรมาก จะติดสะสมมากช่วงก่อนถึงสะพานต่างระดับปราณบุรี-หัวหิน เพราะรถที่จะไปกรุงเทพต้องเบี่ยงซ้าย และถนนจาก 3 ช่องเหลือเพียง 2 ช่อง สลับกันถนนฝั่งขาลงภาคใต้ก็มีรถยนต์เพิ่มขึ้น แต่การจราจรทั้ง2ฝั่งยังคล่องตัว ผู้ขับขี่สามารถสามารใช้ความเร็วได้ 50-80 ก.ม./ชม.

เช่นเดียวกับที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเมืองสุรินทร์ ที่คับคั่งไปด้วยประชาชน บขส. ต้องเสริมเที่ยวรถจากปกติ 40 เที่ยวต่อวันเป็น 70 เที่ยวต่อวัน เพื่อไม่ให้เกิดผู้โดยสารตกค้าง ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสุรินทร์ และตำรวจ ดูแลเข้มงวดตรวจปริมาณแอลกอฮอล์พนักงานขับรถโดยสาร เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

ส่วนที่สถานีรถไฟจังหวัดสุรินทร์ เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมให้บริการประชาชน โดยตลอดมีผู้คนมารอใช้บริการรถไฟ เพื่อเดินทางกลับเข้าทำงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมเสริมเที่ยวเดินรถไฟเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับเข้าทำงานปกติ

สำหรับบรรยากาศที่สถานีรถไฟหนองคาย ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทยอยกันเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ไปกับขบวนรถด่วนดีเซลราง หนองคาย – กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นขบวนเช้าขบวนแรก โดยการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ปรับเปลี่ยนเวลาและเพิ่มขบวนรถไฟหนองคาย – กรุงเทพฯ ทั้งขาขึ้นและขาล่อง จากเดิมมีวันละ 3 ขบวน เป็น 4 ขบวน จนถึงวันที่ 18  เม.ย. 59 เพื่อให้เพียงพอกับประชาชนที่มาใช้บริการ

นอกจากนี้ บริเวณท่าเรือเกาะสมุย ตลอดทั้งวันคึกคักไปด้วยประชาชน ทำให้ผู้บริการเรือเฟอร์รี่ต้องเร่งระบายผู้โดยสาร ที่จะเดินทางออกจากเกาะสมุยไปขึ้นฝั่งอย่างต่อเนื่อง จากเดิมเที่ยวเรือเฟอร์รี่วิ่งจำนวน 36 เที่ยวต่อวัน วันนี้เพิ่มเป็นจำนวน 42 เที่ยว และเตรียมมาตรการเพิ่มเสริมเที่ยวเรือเพิ่มขึ้น เพื่อเร่งระบายผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับไม่ให้มีการตกค้างอยู่ทีท่าเทียบเรือ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ