ทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่เกาะติดแผ่นดินไหวญี่ปุ่น พบเมืองฟุกุโอกะขาดแคลนน้ำดื่ม (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นแจ้งเตือนประชาชนให้อพยพออกจากพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว หวั่นเกิดดินถล่มซ้ำ ขณะที่ฝนที่เริ่มตกลงมาเป็นอุปสรรคในการปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย

 

วันนี้ (17 เม.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน่วา ทางการญี่ปุ่นแจ้งเตือนประชาชนกว่า 240,000 คน ให้เร่งอพยพออกนอกพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าฝนที่ตกหนักและแรงสั่นสะเทือนของอาฟเตอร์ช็อกที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง อาจทำให้เกิดดินถล่มซ้ำ

โดยประชาชนหลายหมื่นคนที่อพยพออกมายังศูนย์พักพิงชั่วคราวต้องพักค้างคืนท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นและชื้น เนื่องจากมีฝนตกตลอดทั้งคืน ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย ที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต ขณะที่ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ถูกตัดขาดเนื่องจากเส้นทางพังเสียหายจากเหตุดินถล่ม ส่วนรถไฟชินคันเซนบนเกาะคิวชู ยังปิดให้บริการอยู่

ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตรวมจากเหตุแผ่นดินไหวทั้ง 2 ครั้งที่ จ.คุมาโมโตะ อยู่ที่อย่างน้อย 41 ราย สูญหายอีกอย่างน้อย 6 ราย ขณะที่จำนวนผู้บาดเจ็บรวมอยู่ที่ราว 2,000 คน ในจำนวนนี้เกือบ 200 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ซึ่งขณะนี้ ทีมข่าว PPTV เดินทางถึงเมืองฟุกุโอกะ และกำลังจะเดินทางต่อไปที่คุมาโมโตะ แต่ประสบปัญหาเรื่องขาดแคลนน้ำดื่ม เนื่องจากน้ำดื่มที่มีขายในเมืองถูกส่งไปช่วยยังพื้นที่ประสบภัยหมดแล้ว ไปติดตามสถานการณ์ล่าสุด จากคุณสถาพร พงษ์พิพัฒน์วัฒนา รายงานสดจากเมืองฟุกุโอกะค่ะ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ