บรรยากาศสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต(คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันสุดท้ายของช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งกรานต์ ประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครอย่างเนื่องแน่น

บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต วันนี้(17 เม.ย. 2559) คักคักมากเป็นพิเศษ เนื่องจากประชาชนต่างทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ทำให้ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้เดินทางมีความต้องการใช้รถแท็กซี่และมอเตอร์ไซค์รับจ้างมีมาก ซึ่งอาจก่อให้ปัญหาการคิดราคาค่าโดยสารเกินจริง กรมการขนส่งทางบก จึงออกมาตรการควบคุมกรณีนี้เป็นพิเศษ โดยหากพบมีผู้ร้องเรียนจะมีอัตราโทษตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก หรือมีโทษสูงสุดถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาต

ขณะที่จุดบริการรถแท็กซี่รับผู้โดยสาร บริเวณชานชาลาที่ 1 ขาเข้า ที่จัดคิวรถแท็กซี่ ที่คิดค่าโดยสารแบบมิเตอร์ไม่มีเซอร์วิสชาร์ท ได้มีการติดกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบ การปฏิเสธผู้โดยสาร ส่วนผู้โดยสารที่ขึ้นรถแท็กซี่ภายนอก อาจจะควบคุมเรื่องการคิดราคาได้ยาก แต่หากโดนเก็บราคาสูงเกินจริง ให้สังเกตชื่อ ลักษณะสีรถ ทะเบียนรถ และแจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสาร และรับเรื่องร้องเรียนหมายเลข 1584 เพื่อเร่งตรวจสอบและลงพื้นที่จับกุมทันที

ส่วนบรรยากาศบริเวณชานชาลา รถทัวร์ที่เดินทางมาจากทางภาคเหนือและภาคอีสาน เข้าเทียบช่องจอดรถเพื่อส่งประชาชน ส่งผลให้ที่สถานีขนส่งหมอชิตคึกคักตลอดทั้งวัน ทั้งนี้ ส่วนใหญ่ในช่วงกลางวันจะเป็นรถ ที่เดินทางมาจากจังหวัดใกล้ๆ เช่น นครราชสีมา ฉะเชิงเทรา ส่วนรถที่เดินทางไกล เช่น เชียงใหม่ เชียงราย อุบลราชธานี นครพนม จะเดินทางมาถึง ในช่วงค่ำถึงเช้ามือของวันพรุ่งนี้  ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงที่ปริมาณผู้โดยสารหนาแน่นที่สุด

สำหรับสภาพการจราจรบริเวณโดยรอบ ตั้งแต่ช่วงเช้าส่วนมากรถจะติดที่บริเวณถนนกำแพงเพชร ทางขาเข้ามายังสถานีขนส่งหมอชิต เนื่องจากบริเวณดังกล่าวกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้า รวมไปถึงรถทัวร์เสริมบางคันต้องจอดบริเวณนั้น ทำให้การจราจรติดขัด จึงแนะประชาชนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ