ปอท. เตรียมสอบกรณี "เน วัดดาว" ใช้ปืนยิงศีรษะผ่านเฟซบุ๊ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปอท. เตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี เน วัดดาว ใช้ปืนยิงศีรษะตนเองและถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กเป็นการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่อย่างไร

วันนี้ (17 เม.ย.59) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงกรณีที่เน วัดดาว ใช้ปืนยิงศีรษะตนเองและถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กว่า ได้มอบหมายให้ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายเป็นการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่อย่างไร แต่ที่แน่นอนคือเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำและเอาเป็นตัวอย่าง เป็นเรื่องที่ไม่ดีไม่สมควร อยากให้คนที่กระทำออกมาชี้แจงต่อสังคม รวมถึงต้องตรวจสอบว่ามีอาการทางจิตหรือไม่ควบคู่ไปด้วย ส่วนเรื่องคดีความต้องตรวจสอบและรายงานขึ้นมาก่อน อย่างไรก็ตามพฤติกรรมแบบนี้อย่างน้อยก็ต้องมีการตักเตือนเพราะมีผลกระทบต่อเด็กและเยาวชนที่ได้ดูได้เห็น รวมถึงหลายๆ ฝ่ายควรออกมาให้ความเห็นว่ามีความถูกต้องหรือไม่อย่างไรด้วย

ด้านพญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผอ.สถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า การตัดสินใจทำร้ายตัวเอง ถือเป็นเรื่องที่หนักหนามาก เนื่องจากมองไม่เห็นทางอื่น จึงทำร้ายตัวเอง ส่วนที่เผยแพร่ลงโซเชียลมีเดียให้โลกรับรู้ สะท้อนถึงจิตวิญญาณของมนุษย์ที่ต้องการความรัก ความสนใจ การเสาะแสวงหาการยอมรับ จึงขอให้ คุณเน วัดดาว ผ่านจุดที่หักมุมตรงนี้ไปได้ และขอฝากไปยังผู้ที่กำลังมีปัญหาควรแสวงหาความรัก การยอมรับในทางที่ถูกต้อง ขณะเดียวกัน คนรอบข้างต้องหมั่นเอาใจใส่คนรอบตัว สังเกตความผิดปกติป้องกันการก่อเหตุด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ