เหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ที่เอกวาดอร์ ล่าสุดเสียชีวิต 77 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 7.8 ทางตอนเหนือของเอกวาดอร์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 77 ราย และบาดเจ็บ 570 ราย

วันนี้ (17 เม.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ในเอกวาดอร์ในช่วงเช้าที่ผ่านมามีจุดศูนย์กลาง อยู่ลึกลงไป 19 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากกรุงกีโต เมืองหลวงของเอกวาดอร์ ทางตอนเหนือของประเทศ ไปประมาณ 173 กิโลเมตร 

ขณะที่หลังเกิดแผ่นดินไหว ทางการเอกวาดอร์ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินใน 6 จังหวัด และศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกประกาศให้เฝ้าระวังคลื่นสูงระดับ 30 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ในรัศมี 300 กิโลเมตรจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว เช่นเดียวกับทางการเปรูที่ประกาศเฝ้าระวังคลื่นสูงนอกชายฝั่งทางตอนเหนือของประเทศ

ทั้งนี้ขณะเกิดเหตุประชาชนพากันตื่นตระหนก วิ่งออกจากอาคารมารวมตัวกันบนถนน ซึ่งเหตุแผ่นดินไหวขนาดใหญ่นี้ส่งผลให้บ้านเรือนพังเสียหายจำนวนหนึ่ง และสะพานข้ามแยกในเมืองกวายากิลพังถล่มลงมาทับรถที่วิ่งอยู่เบื้องล่าง นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นอีกหลายครั้ง

ล่าสุดรองประธานาธิบดีเอกวาดอร์ ระบุว่า จากเหตุแผ่นดินไหวนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 77 ราย และบาดเจ็บอีก 570 ราย ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศของไทยยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต พร้อมทั้งจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดรวมถึงจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ