ปีแห่งโศกนาฏกรรมสายการบินพาณิชย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปีนี้เป็นปีนี้เป็นปีที่อุบัติเหตุเครื่องบินของสายการบินพาณิชย์มากที่สุดวันนี้เราจะพาย้อนไปดูเหตุกาณ์ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา


วันที่ 8 มีนาคม เครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 หายสาบสูญอย่างไร้ร่องรอย ขณะบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ของมาเลเซีย ไปยังกรุงปักกิ่ง ของจีน พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือ 239 ชีวิต ผ่านไปกว่า 9 เดือน เครื่องบินลำนี้เป็นปริศนา แม้นานาชาติ นำโดยออสเตรเลีย จะเร่งค้นหาเริ่มตั้งแต่บริเวณอ่าวไทย ทะเลจีนใต้ ทะเลอันดามัน ไปจนถึงทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียก็ตาม

วันที่ 17 กรกฎาคม เกิดอุบัติเหตุกับเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ อีกครั้ง เมื่อเที่ยวบิน MH17 ถูกยิงตกในแคว้นโดเนตสก์ ทางตะวันออกของประเทศยูเครน ระหว่างบินจากกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ สู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ของมาเลเซีย ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 298 คน เสียชีวิต

เพียง 5 วันหลังเกิดเหตุเที่ยวบิน MH17 ในวันที่ 23 กรกฎาคม เที่ยวบิน GE222 สายการบินทรานส์เอเชีย แอร์เวย์ส ประสบเหตุตกบนเกาะเผิงหู ของไต้หวัน ระหว่างกำลังลงจอดฉุกเฉินครั้งที่ 2 ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย จากอิทธิพลของไต้ฝุ่นมัตโม จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 48 คน และบาดเจ็บ 10 คน นับอุบัติเหตุเครื่องบินตกรุนแรงครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปีในไต้หวัน

ในวันที่ 24 กรกฎาคม เที่ยวบิน AH5017 ของ แอร์แอลจีเรีย พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 116 คน ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบิน ขณะเดินทางจากเมืองหลวงของประเทศบูร์กินาฟาโซ ไปยัง เมืองหลวงของแอลจีเรีย ก่อนพบว่าประสบอุบัติเหตุตกทางตอนเหนือของประเทศมาลี

วันที่ 10 สิงหาคม เครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก ของสายการบินอิหร่าน แอร์ ประสบอุบัติเหตุตกกลางย่านชุมชน ใกล้กรุงเตหะราน หลังทะยานขึ้นจากสนามบินนานาชาติเมห์ราบัดได้ไม่นาน เนื่องจากเครื่องยนต์ขัดข้องและดับกลางอากาศ เป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตร่วม 40 คน

และสุดท้ายก็คือเครื่องบินของสายการแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 ที่หายไปจากจอเรดาห์เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ