"ศรีสุวรรณ" ร้องป.ป.ช.สอบกรณี “บิ๊กติ๊ก” แต่งตั้งลูกเป็นทหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวแทนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบกรณีพล.อ.ปรีชา ลงนามอนุมัติให้ลูกชายรับราชการทหารทหาร

วันนี้ (18 เม.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงนามอนุมัติให้นายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา ลูกชายเข้าเป็นนายทหารปฏิบัติการ กองทัพภาคที่ 3 เนื่องจากมองว่าการใช้อำนาจในครั้งนี้ของพล.อ.ปรีชาอาจขัดแย้งต่อระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยประมวลจริยธรรม 2551 อีกทั้งยังอาจขัดต่อข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิก สนช.และกรรมาธิการ 2558 ประกอบพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรมการทุจริต 2542 พรบ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง 2539 มาตรา 13(3)

นายศรีสุวรรณ มองว่าอาจเข้าข่ายการทุจริตต่อหน้าที่ตามกฎหมายคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. เนื่องจากพลเอกปรีชาเป็นผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูงในกระทรวงกลาโหม

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้นายศรีสุวรรณจะเดินไปยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะเพื่อให้ช่วยพิจารณากรณีนี้ต่อไป และอยากให้พลเอกปรีชาให้ลูกชายลาออกจากการรับราชการครั้งนี้และออกมาขอโทษต่อสังคม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ