“รุสเซฟฟ์” ประกาศเดินหน้าสู้กระบวนการถอดถอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำบราซิลยืนยันไม่ได้กระทำผิด พร้อมประกาศเดินหน้าต่อสู้กับกระบวนถอดถอนที่สภาล่างมีมติสนับสนุนฟ้องออกจากตำแหน่งกรณีตกแต่งบัญชีของรัฐบาล

วันนี้ (19 เม.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังสภาล่างของบราซิลลงมติสนับสนุน 367 เสียง จาก 513 เสียงให้ฟ้องถอดถอนออกจากตำแหน่ง กรณีมีข้อกล่าวหาว่าประธานาธิบดี ดิลมา รุสเซฟฟ์ของบราซิล ตกแต่งบัญชีรัฐบาลเพื่อปกปิดการขาดดุลงบประมาณ โดยนางรุสเซฟฟ์ ยืนยันว่า เธอไม่ได้กระทำผิด และจะไม่ยอมแพ้ พร้อมทั้งระบุว่าจะเดินหน้าต่อสู้กับกระบวนการถอดถอนที่ไร้ความยุติธรรม

ทั้งนี้นางรุสเซฟฟ์ ย้ำว่าสิ่งที่ทำให้เธอเสียใจคือการที่เธอไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่เธอมีความเข้มแข็ง และกล้าหาญพอที่จะเผชิญกับกระบวนการต่อจากนี้ รวมถึงประณามรองประธานาธิบดีของเธอว่าเป็นคนทรยศและไม่สมควรที่จะได้รับความเคารพอย่างเปิดเผยกับเธอ

นอกจากนี้นางรุสเซฟฟ์ ยังได้โต้แย้งว่า ประธานาธิบดีคนก่อนหน้าเธอก็ได้กระทำในสิ่งที่คล้ายคลึงกับเธอ ดังนั้นเธอก็ไม่จำเป็นต้องถูกตั้งข้อหาในความผิดทางอาญาเช่นเดียวกัน

สำหรับกระบวนการต่อไปของนางรุสเซฟฟ์หลังมีมติสนับสนุนส่งฟ้อง คือการขึ้นสู่การพิจารณาของวุฒิสภา หากวุฒิสภามีมติรับพิจารณาวาระถอดถอน นางรุสเซฟฟ์ก็จะถูกพักงานชั่วคราวเป็นระยะเวลา 180 วัน ซึ่งระหว่างนี้ รองประธานาธิบดีมิเชล เทเมอร์ (Michel Temer) จะรักษาการแทน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ