ไอซีที กังวลอนาคตทีโอทีและกสท.โทรคมนาคม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ยอมรับหนักใจอนาคตการอยู่รอดของ ทีโอที และกสท. โทรคมนาคม ที่มีปัญหาสะสมมานาน แต่ยังมั่นใจว่า จะฝ่าวิกฤติไปได้ โดยอยู่ระหว่างการศึกษาแก้ไขกฎหมายที่ทับซ้อนกับ กสทช.


นายพรชัย รุจิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เปิดเผยถึงผลงานรอบ 3 เดือน ของกระทรวง ว่า สิ่งที่หนักใจตลอดระยะเวลาการทำงานที่ผ่านมา คือ เรื่องการสางปัญหาของ 2 รัฐวิสาหกิจ ทั้งบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เนื่องจากปัญหาต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องคดีความที่เกี่ยวข้องกับบริษัทต่างๆ เรื่องการดำเนินธุรกิจของทั้ง 2 หน่วยงานต้องอยู่รอดให้ได้ รวมถึงเรื่องสัญญาสัมปทานต่างๆ เป็นปัญหาที่สั่งสมมานาน แต่ก็จะพยายามแก้ปัญหาให้ได้มากที่สุด


ส่วนการแก้ไขปัญหากฎหมายและอำนาจหน้าที่ที่ทับซ้อนระหว่างกระทรวงไอซีที กับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. นั้น ได้มีการประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันระหว่างกระทรวงไอซีทีกับ กสทช. โดยคณะทำงานปรับปรุง พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 แล้ว จำนวน 4 ครั้ง ส่วนการแก้ พ.ร.บ.กสทช. กำลังอยู่ระหว่างการจ้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ช่วยวิเคราะห์และดูว่าจะแก้กฎหมายตรงจุดไหนบ้าง


นอกจากนั้น เตรียมจะเสนอร่างกฎหมายอีก 4 ฉบับ เพื่อรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิตอลของรัฐบาล เสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 30 ธันวาคม นี้ จากนั้นจะส่งต่อไปยังสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อพิจารณาต่อไป คาดว่า จะเข้าสู่การพิจารณาของ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ภายในเดือน กุมภาพันธ์ 2558

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ