"ชุมชนป้อมมหากาฬ" ขอมีส่วนร่วมพิจารณารื้อชุมชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวชุมชนป้อมมหากาฬ เสนอทางเลือกขอมีส่วนร่วมปรับปรุงพื้นที่ชุมชนและขอให้มีประชุมวาระเร่งด่วน ก่อนกรุงเทพมหานครจะเข้ารื้อถอนชุมชนเพื่อเปลี่ยนเป็นสวนสาธารณะ

วันนี้ (20 เม.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวชุมชนมป้อมมหากาฬ รวมตัวกันยื่นหนังสือต่อ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ สผ.เพื่อส่งต่อไปยัง  พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ เสนอเปิดวาระการประชุมด่วน เพื่อพิจารณาข้อเสนอขอเข้าไปมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชนกับกรุงเทพมหานคร โดยมีนายพงศ์บุณย์ ปองทอง รองเลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ สผ. เป็นตัวแทนรับหนังสือ และระบุว่า ไม่สามารถระบุระยะเวลาการจัดประชุมได้ เพราะต้องเสนอเรื่องตามขั้นตอน

นายพงศ์บุณย์ กล่าวว่า เหตุผลที่ชาวชุมชนเสนอให้จัดประชุมเป็นเร่งด่วน เนื่องจากกรุงเทพมหานครได้กำหนดให้วันที่ 30 เมษายน นี้ เป็นวันสุดท้ายก่อนดำเนินการรื้อถอนบ้านเรือน ชาวชุมชน ระบุว่า หากได้รับโอกาสพัฒนาพื้นที่ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ภายใน 2 ปี จะพัฒนาชุมชนให้เป็นสวนสาธารณะมีชีวิต และเห็นว่าวิธีการนี้จะเป็นทางออกดีที่สุด

นายธวัชชัย วรมหาคุณ ประธานชุมชนป้อมมหากาฬ เขตพระนคร กทม. กล่าวว่า แผนปรับปรุงภูมิทัศน์ชุมชนป้อมมหากาฬให้เป็นสวนสาธารณะเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2521  ซึ่งที่ผ่านมาการเดินหน้าโครงการก่อให้เกิดข้อถกเถียงและความขัดแย้งระหว่างชาวชุมชนกับหน่วยงานรัฐมานานกว่า 20 ปี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ