หลายจังหวัดขาดแคลนน้ำกิน-น้ำใช้ อย่างหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภัยแล้งส่งผลให้หลายจังหวัดขาดแคลน "น้ำดื่ม-น้ำใช้" อย่างหนัก โดยเฉพาะที่นครศรีธรรมราช

วันนี้ (21 เม.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายหน่วยงานใน จังหวัดนครศรีธรรมราช เร่งส่งน้ำเข้าช่วยเหลือโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช วันละกว่า 20 เที่ยว เพื่อให้บริการทางการแพทย์ และใช้ในระบบต่าง ๆ ของโรงพยาบาล หลังการประปาไม่สามารถจ่ายน้ำได้เพียงพอ เป็นผลมาจากภัยแล้งที่ทวีความรุนแรงต่อเนื่อง

เช่นเดียวกับที่จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่เร่งขุดลอกคลองใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปา ของการประปาส่วนภูมิภาคสาขากระบี่ หลังปริมาณน้ำลดลงต่อเนื่อง  พร้อมขอความร่วมมือประชาชนร่วมประหยัดน้ำ เพื่อให้มีน้ำใช้เพียงพอจนสิ้นฤดูแล้งนี้

ไม่ต่างกับที่จังหวัดสุพรรณบุรี หลายหน่วยงานเร่งระดมนำรถน้ำช่วยเหลือชาวบ้าน ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้  โดยนำรถน้ำออกจากจ่ายวันละ ประมาณ 8-10 เที่ยว

ส่วนที่จังหวัดอุทัยธานี เจ้าหน้าที่สำรวจหาแหล่งน้ำสำรอง สำหรับบรรเทาความเดือดร้อน หลังบางหมู่บ้านน้ำประปาเริ่มไม่ไหล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งนำน้ำเติมถังกลางหมู่บ้าน และตามบ้านเรือนประชาชน

ด้าน กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 32 จ.ลำปาง เจาะบ่อน้ำบาดาล ช่วยเหลือชาวบ้านกว่า 400 คนในตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร ที่กำลังขาดแคลนน้ำอย่างหนัก หลังลำห้วยแม่ตานน้อย แห้งขอด แต่การขุดเจาะค่อนข้างลำบากเพราะสภาพแห้งแล้งมาก คาดว่าต้องขุดเจาะลึกลงไปกว่า 200 เมตรจึงจะเจอน้ำ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำน้ำบาดาลสะอาด บรรจุแจกจ่ายเพื่อบรรเทาปัญหาเฉพาะหน้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ