หลายจังหวัดขาดแคลนน้ำกิน-น้ำใช้ อย่างหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภัยแล้งส่งผลให้หลายจังหวัดขาดแคลน "น้ำดื่ม-น้ำใช้" อย่างหนัก โดยเฉพาะที่นครศรีธรรมราช

วันนี้ (21 เม.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายหน่วยงานใน จังหวัดนครศรีธรรมราช เร่งส่งน้ำเข้าช่วยเหลือโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช วันละกว่า 20 เที่ยว เพื่อให้บริการทางการแพทย์ และใช้ในระบบต่าง ๆ ของโรงพยาบาล หลังการประปาไม่สามารถจ่ายน้ำได้เพียงพอ เป็นผลมาจากภัยแล้งที่ทวีความรุนแรงต่อเนื่อง

เช่นเดียวกับที่จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่เร่งขุดลอกคลองใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปา ของการประปาส่วนภูมิภาคสาขากระบี่ หลังปริมาณน้ำลดลงต่อเนื่อง  พร้อมขอความร่วมมือประชาชนร่วมประหยัดน้ำ เพื่อให้มีน้ำใช้เพียงพอจนสิ้นฤดูแล้งนี้

ไม่ต่างกับที่จังหวัดสุพรรณบุรี หลายหน่วยงานเร่งระดมนำรถน้ำช่วยเหลือชาวบ้าน ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้  โดยนำรถน้ำออกจากจ่ายวันละ ประมาณ 8-10 เที่ยว

ส่วนที่จังหวัดอุทัยธานี เจ้าหน้าที่สำรวจหาแหล่งน้ำสำรอง สำหรับบรรเทาความเดือดร้อน หลังบางหมู่บ้านน้ำประปาเริ่มไม่ไหล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งนำน้ำเติมถังกลางหมู่บ้าน และตามบ้านเรือนประชาชน

ด้าน กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 32 จ.ลำปาง เจาะบ่อน้ำบาดาล ช่วยเหลือชาวบ้านกว่า 400 คนในตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร ที่กำลังขาดแคลนน้ำอย่างหนัก หลังลำห้วยแม่ตานน้อย แห้งขอด แต่การขุดเจาะค่อนข้างลำบากเพราะสภาพแห้งแล้งมาก คาดว่าต้องขุดเจาะลึกลงไปกว่า 200 เมตรจึงจะเจอน้ำ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำน้ำบาดาลสะอาด บรรจุแจกจ่ายเพื่อบรรเทาปัญหาเฉพาะหน้า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ