เร่งติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดร้านของชำ อ.เทพา จ.สงขลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าเหตุระเบิดในร้านของชำ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายจับผู้ต้องสงสัย หลังพบหลักฐานจากภาพวงจรปิด

วันนี้ (21 เม.ย.59) หน่วยงานความมั่นคง และตำรวจจังหวัดสงขลา ประชุมร่วมกันเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด ร้านของชำ หลังสถานีรถไฟตาแปด อำเภอเทพา เมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ตำรวจและชาวบ้านบาดเจ็บ 14 คน ความคืบหน้าขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 3 คน ที่นำระเบิดวางหน้าร้านขายของชำ ตามหลักฐานภาพกล้องทีวีวงจรปิด โดยเชื่อว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นทั้งที่อำเภอจะนะ และอำเภอเทพา เป็นฝีมือของกลุ่มเดียวกัน โดยเฉพาะการประกอบวัตถุระเบิดที่มีรูปแบบเดียวกัน

ส่วนเหตุลอบวางระเบิดอาสาสมัครรักษาดินแดน บนถนนบ้านเกาะยาว ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวานนี้  เจ้าหน้าที่ระบุผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มนายรอมือลี ซึ่งเคยลอบวางระเบิดอดีตอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอตากใบ เสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมา และจากการตรวจค้นพื้นที่ สามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยได้ 5 คน แต่เมื่อสอบสวน พบว่ามี 3 คน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงทำประวัติ ก่อนปล่อยตัว

ด้านเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามประกบยิง นายมะยาลี วานิ กำนันตำบลวัด อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เสียชีวิต  สอบสวนเบื้องต้นคาดว่า ผู้ก่อเหตุประมาณ 4 คนขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ตามประกบรถของนายมะยาลี ก่อนจะใช้ปืนอาก้ายิงถล่ม ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งกระจายกำลังปิดล้อมติดตามผู้ก่อเหตุ แต่ยังไม่พบเบาะแส

พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์  โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่าเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อเนื่องระยะนี้เป็นผลมาจากการบังคับใช้กฎหมายเข้มงวดของภาครัฐ  รวมถึงนโยบายที่เปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมแก้ปัญหาความไม่สงบ ส่งผลให้มวลชนของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลดลง หลังจากนี้ทาง กอ.รมน.จะยังคง นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ากดดัน ตรวจค้น และติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ อย่างเข้มงวดต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ