ไบเกอร์เตรียมล่ารายชื่อ เสนอแก้ พ.ร.บ.จราจรทางบก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เตรียมล่ารายชื่อ 20,000 คน เสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติ แก้ พ.ร.บ.จราจรทางบก

วันนี้ (25 เม.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นไปตามที่มีการนัดหมายกันไว้บนสื่อสังคมออนไลน์ สำหรับกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยยนต์ ซึ่งนัดรวมตัวที่ศาลปกครองกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อยื่นฟ้องผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กรุงเทพมหานคร และกรมทางหลวงต่อศาลปกครองกลาง กรณีออกคำสั่งห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลงอุโมงค์ข้ามแยก ไม่ชอบด้วยกฏหมาย เตรียมล่ารายชื่อ 20,000 คน เสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติแก้กฎหมาย

ที่ศาลปกครอง รถจักรยานต์ยนต์ทั้งขนาดเล็กและบิ๊กไบค์ ถูกนำมาจอดบริเวณศาลปกครองมากกว่า 400 คัน พร้อมผูกริบบิ้นสีขาวดำ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษ์คัดค้านคำสั่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลอดอุโมงค์ทางแยก โดยกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลอดอุโมงค์ทางแยก ได้นัดรวมตัว เพื่อยื่นฟ้องผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กรุงเทพมหานคร และกรมทางหลวง ต่อศาลปกครอง เพราะเห็นว่าเป็นการออกคำสั่งไม่ชอบด้วยกฏหมาย และเรียกร้องให้เพิกถอนค่ำสั่งดังกล่าว พร้อมขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน และคุ้มครองในระหว่างพิจารณาคดี เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนกว่า 3,300,000 คน  ขณะที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ขอให้เจ้าหน้าที่ทบทวนการออกคำสั่งที่กระทบกับประชาชน และเสนอให้จัดช่องทางบนสะพานสำหรับรถจักรยานยนต์

นายอัจริยะ เรืองรัฒนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า แม้ว่าสะพานหรืออุโมงค์บางแห่งตามข้อบังคับ ไม่ได้กำหนดช่องทางเดินรถจักรยานยนต์ไว้เป็นการเฉพาะ แต่มีพื้นที่ของไหล่ทางเพียงพอที่จะกำหนดให้เป็นช่องทางเดินรถสำหรับจักรยานยนต์ได้อยู่แล้ว โดยหลังจากนี้ จะรวบรวมรายชื่อผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 หมื่นรายชื่อ เสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  เพื่อแก้ไข พ.ร.บ.การจราจรทางบก พ.ศ.2522 ที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยต์มองว่ายังล้าหลัง และไม่สอดรับกับสถานการณ์การใช้รถจักรยานยนต์ที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ